คุณแม๊ เตรียมรื้อคดี! ‘แตงโมตกเรือ’ ชี้ คนบนเรือตั้งใจฆ่าเพื่อผลประโยชน์

Home » คุณแม๊ เตรียมรื้อคดี! ‘แตงโมตกเรือ’ ชี้ คนบนเรือตั้งใจฆ่าเพื่อผลประโยชน์

รื้อแตงโม

เตรียมรื้อคดี! คุณแม๊ พบหลักฐานใหม่อีกครั้ง ชี้ คนบนเรือส่อเจตนาตั้งใจฆ่า แตงโม เพื่อผลประโยชน์ คดีนี้ต้องเปลี่ยนเป็คดีฆาตกรรม 

วันที่ 16 มิ.ย. 66 เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของนักแสดงสาว แตงโม นิดา พร้อมทนายความ เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดี กับ 1 ในผู้ต้องหาแก๊งสปีดโบ๊ต หลังพบข้อมูลว่า มีการนำบัตรเครดิตของแตงโม ลูกสาว ไปใช้รูดซื้อสินค้า หลังแตงโมตกเรือ เสียชีวิต

รื้อคดีแตงโมใหม่อีกครั้ง

นอกจากนั้น นางพนิดา ยังระบุว่า ได้พบหลักฐานใหม่เป็นคลิปเสียงจากกล้องหน้ารถคันหนึ่งหลังแตงโมเสียชีวิต พบการสนทนาระหว่าง 1 ในผู้ต้องหากับบุคคลภายนอก เป็นการเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และความเป็นมาทั้งหมด ซึ่งจากข้อความดังกล่าวพบพฤติกรรมบางอย่าง ส่อเจตนาได้ว่า 1 ในผู้ต้องหาแก๊งสปีดโบ๊ต มีเจตนาฆ่าแตงโม หวังผลประโยชน์ ดังนั้น ตนและทนายความจะยื่นคำร้องต่อศาล จ.นนทบุรี ขอรื้อคดีขึ้นมาพิจารณาใหม่จากคดีประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เป็นคดีฆาตกรรม

และหากย้อนกลับไป โทษปัจจุบันของจำเลยที่ 1 ปอ ตนุภัทร มีความผิดตามฟ้องมีคำพิพากษาตัดสินให้จำคุกจำเลยที่ 1 เป็นเวลา 5 ปี 8 เดือนปรับเป็นจำนวนเงิน 128,000 บาท แต่จำเลยมีเจตนาจ่ายค่าชดเชยเยียวยาบรรเทาโทษแก่ผู้เสียหายหรือโจทก์ร่วม จึงลดโทษให้กึ่งหนึ่งและมีเหตุอันควรปราณีพิพากษาให้จำคุกเหลือ 2 ปี 9 เดือนปรับเป็นเงิน 64,000 บาท และให้รอการลงโทษเป็นระยะเวลา 3 ปี และรายงานตัวบำเพ็ญประโยชน์แก่สังคมสาธารณะ

  • แม๊ไม่จบ! แจ้งจับ เพื่อน ‘แตงโม นิดา’ ในแก๊งสปีดโบ๊ต หลังพบหลักฐานสำคัญ
  • ‘แซน’ ควงทนาย เรียกค่าเสียหาย ‘แม่แตงโม’ 50 ล้าน ฟ้องหมิ่น ละเมิดศาล
  • แม่แตงโม จูงมือลูกชายคนใหม่ ลงมาจากศาล หลังสัญญา ได้เงินโบนัส

ส่วนโทษของจำเลยที่ 2 โรเบิร์ต ศาลมีคำพิพากษาตัดสินจำคุกเป็นเวลา 4 ปี 4 เดือนและให้ปรับ 108,000 บาทถ้วนแต่จำเลยที่ 2 มีเจตนาเยียวยาชดเชยค่าสินไหมทดแทนให้กับผู้เสียหายจนเป็นที่พอใจลดโทษให้กับจำเลยที่ 2 เป็นจำคุกเป็นเวลา 2 ปี 2 เดือนปรับ 54,000 บาทถ้วน และให้รอการลงโทษเป็นระยะเวลา 3 ปี และให้บำเพ็ญประโยชน์แก่สังคมและสาธารณะ

ทั้งนี้เรื่องการยื่นเรื่องต่อศาลเพื่อขอไต่สวนคดีใหม่ ซึ่งถ้าจะยื่นคำร้องต่อศาลเมื่อไหร่ จะแจ้งให้สื่อมวลชนทราบอีกครั้ง และทางทีมข่าว ไบรท์ ทูเดย์ จะรายงานให้ทราบเป็นระยะค่ะ

คนบนเรือ

ขอบคุณข้อมูล : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ