กองทัพบก ไม่นิ่งเฉย สั่งต้นสังกัดสอบสวน กรณีพนง.ราชการหญิง ร้อง ถูกล่วงละเมิด

Home » กองทัพบก ไม่นิ่งเฉย สั่งต้นสังกัดสอบสวน กรณีพนง.ราชการหญิง ร้อง ถูกล่วงละเมิด
กองทัพ

กองทัพบก ไม่นิ่งเฉย ยืนมือเข้าช่วย สั่งต้นสังกัดสอบสวน จากกรณี พนง.ราชการหญิง ร้อง ถูกล่วงละเมิดในค่ายทหาร หากผิดจริงฟันวินัย-อาญา

จากกรณีที่กลายเป็นที่สนใจ และเป็นเรื่องที่คนในสังคมในความสนใจอยู่ไม่น้อย กับกรณีของพนง.ราชการหญิงร้อง ถูกล่วงละเมิดในบ้านพัก ค่ายทหาร ก่อนที่เธอจะหันหาขอความช่วยเหลือจากทางสื่อ ซึ่งทำให้กลายเป็นประเด็นที่สื่อและสังคมต่างต้องการความคืบหน้า และ ทราบเรื่องราวที่แน่ชัด พร้อมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบเรื่องดังกล่าว

อนุโมทนาบุญ! บี้ เดอะสกา ทำบุญศพไร้ญาติ จัดเต็มเมนูดังสุดหรู ยอดวิวทะลุ 1 ล้าน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2565 ทางด้านเพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า ทางด้าน‘กองทัพบก’ ไม่สบายใจ หลัง พนง.ราชการหญิงร้อง ถูกล่วงละเมิดในค่ายทหาร สั่งหน่วยต้นสังกัดสอบสวน ยืนยันให้ความเป็นธรรมตามข้อเท็จจริง หากผิดจริงฟันวินัย-อาญา

พันเอกหญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ชี้แจงถึงกรณีที่มีสื่อสังคมออนไลน์ ได้เผยแพร่ถ่ายทอดสดการแถลงข่าวที่ สภ.ลาดหญ้า กรณี พนักงานราชการหญิง อ้างว่าตนเองถูก จนท.ทหารชาย ล่วงละเมิดทางเพศที่บ้านพัก จากนั้นได้มีการไปขอความช่วยเหลือกับสื่อ นั้น

กองทัพบก ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ได้ให้หน่วยต้นสังกัด ซึ่งเป็นหน่วยทหารในจังหวัดกาญจนบุรี รายงานข้อเท็จจริงและคลี่คลายปัญหาที่เกิดขึ้นภายในหน่วยอย่างเร่งด่วน ซึ่งกองทัพบกมีนโยบายให้ความเป็นธรรมในการดำเนินการตามข้อเท็จจริง หากกำลังพลกระทำผิดจะต้องได้รับโทษทั้งกระบวนทางกฎหมาย และวินัยทหาร

กรณีดังกล่าว กองทัพบกมีความไม่สบายใจที่เกิดการร้องเรียนเกี่ยวกับเหตุการณ์คุกคามทางเพศในหน่วยทหาร แม้ยังไม่ได้ข้อสรุปก็ตาม ถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่สมควรเกิดขึ้นอย่างยิ่ง เพราะกำลังพลทุกคนมีสิทธิและศักดิ์ศรีเท่าเทียมกัน ที่ต้องดำรงตนอยู่ในศีลธรรมอันดี ปฏิบัติตนตามวินัยทหารและการเป็นข้าราชการที่ดี

ทั้งนี้ในเบื้องต้นทราบว่า จากการที่ผู้เสียหายเข้าร้องเรียนต่อผู้บังคับบัญชานั้น หน่วยต้นสังกัดได้รับเรื่องร้องเรียนและดำเนินการสอบสวน ขณะนี้การสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ แต่ทางผู้เสียหายเกิดความกังวลใจ จึงได้นำเรื่องไปหารือกับ บุคคลภายนอกจนปรากฏเป็นข่าว

ขอบคุณข้อมูล – สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ