ไม่ต้องทนเหม็น โยน "กระเทียม" ลงโถส้วม เคล็ดลับราคาถูก แต่ได้ผลดีเยี่ยม!

Home » ไม่ต้องทนเหม็น โยน "กระเทียม" ลงโถส้วม เคล็ดลับราคาถูก แต่ได้ผลดีเยี่ยม!

 กระเทียมมีประโยชน์วิเศษมากมาย รวมทั้งลดกลิ่นเหม็นในห้องน้ำด้วย ลองหยอดกลีบกระเทียมลงในโถส้วม เคล็ดลับดีๆ ที่น้อยคนนักจะรู้ว่าช่วยแก้ปัญหาได้ชั่วข้ามคืน

ห้องน้ำเป็นสถานที่ที่เปียกชื้นอยู่เสมอ และปัญหาหนึ่งที่กวนใจคงหนีไม่พ้นกลิ่นเหม็นจากโถส้วมและท่อระบายน้ำ กลิ่นไม่พึงประสงค์นอกจากจะทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกอึดอัดไม่สบายใจแล้ว ยังอาจแพร่กระจายไปยังห้องอื่นๆ ได้หากไม่ได้รับการแก้ไข ซึ่งในระยะยาวอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพของสมาชิกในครอบครัวได้

รู้หรือไม่ว่า…. เพื่อลดกลิ่นในบริเวณห้องน้ำอรวมทั้งฆ่าเชื้อและป้องกันแบคทีเรียไม่ให้แพร่กระจาย เราสามารถใช้“กระเทียม” แก้ปัญหาได้ ทั้งราคาถูก ทำได้ง่าย และมีประโยชน์สุดๆ

เพียงแค่ปอกกระเทียมหนึ่งกลีบ และใช้มีดหั่นเล็กน้อยเพื่อให้กลิ่นกระจายออกมามากยิ่งขึ้น จากนั้นโยนลงในชักโครกแล้วปิดฝา โดยอาจจะทำก่อนเลยเข้านอน แล้วทิ้งไว้เช่นนั้นข้ามคืน เช้าวันรุ่งขึ้นจึงกดน้ำชักโครกชำระทิ้งไปตามท่อระบายน้ำ กลิ่นเหม็นในห้องน้ำก็จะจางไปด้วย

ทั้งนี้ กระเทียมประกอบด้วยอัลลิซิน สารแต่งกลิ่นและยาปฏิชีวนะตามธรรมชาติ สารนี้ไม่เพียงมีฤทธิ์กำจัดกลิ่น แต่ยังช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่เป็นอันตรายในห้องน้ำอีกด้วย

โดยสามารถทำเช่นนี้สัปดาห์ละประมาณ 2 ครั้ง เพื่อให้ห้องน้ำสะอาดอและปราศจากกลิ่นอันไม่พึงประสงค์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ