มาเป็นคลิป หนุ่มวิศวะฯ สาธิตใช้เทคโนโลยี "เปลี่ยนหน้า" ทำผู้ชมผวา คนเดียวกันจริงดิ?!

Home » มาเป็นคลิป หนุ่มวิศวะฯ สาธิตใช้เทคโนโลยี "เปลี่ยนหน้า" ทำผู้ชมผวา คนเดียวกันจริงดิ?!

 เหมือนโดนปลุกจากฝันหวาน… หนุ่มวิศวะฯ อัดคลิปสาธิตใช้เทคโนโลยี “เปลี่ยนหน้า” ขยับเป๊ะทุกองศา แต่ผู้ชมยังไม่อยากเชื่อ คนเดียวกันจริงดิ?!

กลายเป็นประเด็นพูดคุยอย่างดุเดือดในชุมชนออนไลน์ของจีน หลังจากมีการเผยแพร่คลิปวิดีโด “สาวสวย” กำลังแนะนำเทคโนโลยีถ่ายทอดสด แต่มีภาพ “ตัวจริง” ปรากฏอยู่มุมจอข้างๆ ซึ่งทำเอาผู้ชมตกตะลึง เพราะแท้จริงแล้วเธอคือผู้ชาย!!!

ตามรายงานพบว่า “สาวฮอต” จริงๆ แล้วเป็นวิศวกรชาย ที่ทำคลิปสาธิตเทคโนโลยีเปลี่ยนหน้าด้วย AI โดยย้ำว่าเทคโนโลยีปัจจุบันมีความสมบูรณ์มาก ทั้งการเปลี่ยนหน้า การบีบรูปร่าง ไม่ว่าจะขยับตัวกินดื่มอย่างไรก็แทบจะดูไม่ออกเลย อย่างไรก็ตาม เขายังเปิดเผยจุดอ่อนของเทคโนโลยีน “การเปลี่ยนใบหน้าแบบสดๆ” ประเภทนี้ ซึ่งก็คือการเคลื่อนไหวของดวงตา และฟันในปาก โดยยอมรับว่ารายละเอียดเหล่านี้ยังคงยากที่จะบรรลุผล

อย่างไรก็ตาม เมื่อำได้รับคลิปดังกล่าวชาวเน็ตต่างบอกว่า วิศวกรชายคนนี้แทบจะดูเหมือนเป็นหญิงสาวน่ารักๆ เลยจริงๆ “ในอนาคตใครจะกล้าเชื่อการถ่ายทอดสดพวกนี้ไหม?”, “คิดว่าเป็นผู้หญิงที่สวยแต่ กลับกลายเป็นผู้ชายที่เปลี่ยนหน้าโดย AI!” แต่ก็ยังมีชาวเน็ตตาดีกลายคนที่บอกว่ายังคงไม่เนียน เพราะบริเวณมือไม่สามารถเปลี่ยนให้เรียวแบบผู้หญิง และยังเห็นแขนหนาๆ แบบผู้ชายอยู่เลย

 



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ