โรเมลู ลูกากู หนุน อองรี นั่งแท่นโค้ชใหม่ทีมชาติเบลเยียม

Home » โรเมลู ลูกากู หนุน อองรี นั่งแท่นโค้ชใหม่ทีมชาติเบลเยียม



โรเมลู ลูกากู กองหน้าทีมชาติเบลเยียม ออกมาสนับสนุนให้ เธียร์รี อองรี ตำนานกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส เข้ารับหน้าที่ผู้จัดการทีมชาติเบลเยียมคนใหม่

ทีมปีศาจแดงแห่งยุโรป กำลังอยู่ระหว่างการเฟ้นหาผู้จัดการทีมคนใหม่ของพวกเขา หลังเพิ่งประกาศแยกทางกับ โรแบร์โต มาร์ติเนซ กุนซือชาวสเปน เนื่องจากผลงานในฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ถือว่าต่ำกว่าความคาดหวัง เพราะตกรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่ง ลูกากู ออกมาสนับสนุน เธียร์รี อองรี ที่ก่อนหน้านี้เป็นทีมงานของ มาร์ติเนซ ให้รับหน้าที่ดังกล่าว

โดยลูกากู เผยว่า “สำหรับผม อองรี คือ โค้ชคนต่อไปอย่างไม่มีข้อสงสัย ผมพูดอย่างเปิดเผยเลยว่า เขาจะเป็นโค้ชคนต่อไป เขาได้รับความเคารพจากนักเตะทุกคน เขาเอาชนะมาแล้วทุกอย่าง เขารู้วิธีที่จะเป็นโค้ช เขารู้ว่าเราต้องทำอะไรเพื่อจะไปถึงจุดนั้น”

“เขารู้จักทีม, ลีก และทีมงาน สำหรับผม เขาคือโค้ชในอุดมคติสำหรับทีมชาติของเรา หากไม่ใช่ออกรี ผมก็ไม่รู้ว่าใครจะถูกจ้าง แต่ผมไม่คิดว่า เบลเยียมจะไปเริ่มต้นใหม่ตั้งแต่ต้น แม้ว่าทีมชุดนี้จะไม่ได้แชมป์ แต่เราก็พยายามที่จะคว้าชัยชนะ เขาต้องการที่จะชนะ ผมไม่คิดว่าสหพันธ์จะไปหาโค้ชที่ต้องการเปลี่ยนแปลงทุกอย่างและเริ่มใหม่ตั้งแต่ต้น มันไม่คุ้มค่าสำหรับผม”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ