โม ฟาราห์ ยืนยันอำลาการแข่งวิ่งลู่ แต่จะร่วมลอนดอน มาราธอน

Home » โม ฟาราห์ ยืนยันอำลาการแข่งวิ่งลู่ แต่จะร่วมลอนดอน มาราธอน



โม ฟาราห์ ยืนยันอำลาจากการแข่งขันวิ่งระยะไกลประเภทลู่ แต่จะเข้าร่วมศึกลอนดอน มาราธอน ในเดือนตุลาคมนี้ เพื่อพิสูจน์สภาพร่างกายตัวเอง

โม ฟาราห์ ยอดนักวิ่งระยะไกลแห่งสหราชอาณาจักร ยืนยันอำลาจากการแข่งขันประเภทลู่ในวัย 39 ปี แต่เผยว่าจะเข้าร่วมศึกลอนดอน มาราธอน ซึ่งเป็นรายการวิ่งมาราธอนที่มีชื่อเสียงโด่งดัง ในเดือนตุลาคมนี้ เพื่อพิสูจน์ตัวเองว่ายังสามารถลงแข่งวิ่งแบบมาราธอนได้หรือไม่

สำหรับฟาราห์มีชื่อเสียงอย่างมากในฐานะนักวิ่งลู่ระยะไกล โดยคว้าเหรียญทอง 5,000 เมตร และ 10,000 เมตรชาย ในโอลิมปิกเกมส์ 2012 และ 2016 นอกจากนี้ยังได้มาแล้ว 6 เหรียญทองในการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลก ก่อนจะหันมาวิ่งมาราธอนบ่อยขึ้นในช่วงหลัง

ฟาราห์กล่าวว่า “ลูกผมถามถึงการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ครั้งต่อไป ผมตอบไปว่าจะไม่เข้าร่วมแล้ว ร่างกายผมไม่สามารถทำแบบนั้นได้แล้ว แต่ถ้าถามว่าผมยังมีความกระหายและยังอยากทำงานอยู่หรือไม่ ผมต้องตอบว่าใช่

ผมยังมีความรู้สึกอยากต่อสู้ภายในตัวเอง ผมมีเป้าหมายในการแข่งขันฮาล์ฟมาราธอนเพื่อปรับร่างกายตัวเอง แล้วไปลงแข่งลอนดอน มาราธอน เดือนตุลาคมนี้ จากนั้นจะมาดูว่าร่างกายของผมเป็นเช่นไร แต่ผมจะไม่ลงแข่งประเภทลู่อีก”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ