"ปธ.ฟีฟ่า" ควง "มาดามแป้ง" ร่วมลงนามเปิดอาคาร FA THAILAND อย่างเป็นทางการ

Home » "ปธ.ฟีฟ่า" ควง "มาดามแป้ง" ร่วมลงนามเปิดอาคาร FA THAILAND อย่างเป็นทางการ

ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ และนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมลงนามเปิดอาคารของสมาคมอย่างเป็นทางการ โดย ส.ลูกหนังไทย ก้าวเข้าสู่ 109 ปี

17 พ.ค. 67 จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เป็นประธานเปิด อาคาร FA Thailand สำนักงานสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ อย่างเป็นทางการ โดยมีคณะทำงานฟีฟ่า, นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, อุปนายกสมาคมฯ, สภากรรมการ, คณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่สมาคมฯ และบริษัท ไทยลีก จำกัด ตลอดจนสื่อมวลชนเข้าร่วมเป็นสักขีพยาน
 
ขณะเดียวกันยังได้มีการมอบรางวัลประกาศนียบัตร กับ นายวสุรัตน์ สายกระสินธุ์ ผู้ชนะเลิศการส่งภาพประกวดของงาน FIFA Legacy อีกด้วย
gนอกจากนี้ยังมี ตำนานฟีฟ่า ยูริ จอร์เกฟฟ์, มิคาเอล ซิลแวสต์, ซามี เคดิร่า, อาลี อัล ฮับซี

โดยไฮไลต์สำคัญของพิธีเปิดอาคาร FA Thailand จานนี อินฟานติโน ประธานฟีฟ่า และ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ได้ร่วมกันลงนามบนแผ่นป้ายทอง เพื่อแสดงสัญลักษณ์ในการสนับสนุนฟุตบอลไทย จากฟีฟ่า ผ่านโครงการ FIFA Forward 2.0

ก่อนที่ พาทิศ ศุภะพงศ์ เลขาธิการสมาคมฯ จะเป็นผู้นำคณะเยี่ยมชมภายในอาคาร FA Thailand เริ่มจากบริเวณชั้น 1 ที่จะเป็นห้องทำงานฝ่ายต่างๆ ของสมาคมฯ และไทยลีก, ห้องสตูดิโอ และ ห้อง VAR ซึ่ง ประเทศไทย เป็นชาติแรกที่มีการนำ VAR มาใช้เป็นชาติแรกในภูมิภาคอาเซียน และมีแผนจัดอบรม บุคลากรเพิ่ม เพื่อให้สามารถใช้ VAR ในฟุตบอลลีกภายในประเทศทั้งในระดับไทยลีก 1 และ ไทยลีก 2 ในฤดูกาล 2024/25

จากนั้น ได้ขึ้นไปที่สนามฟุตซอล ชั้น 2 เพื่อร่วมชมการฝึกซ้อมของทีมฟุตซอลชายและหญิงทีมชาติไทย โดย ประธานฟีฟ่า ได้แสดงความยินดีกับทีมฟุตซอลชายทีมชาติไทย ที่เพิ่งสร้างประวิติศาสตร์ ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายฟุตซอลชิงแชมป์โลก เป็นสมัยที่ 7 ติดต่อกัน และคว้าอันดับ 2 ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 ครั้งล่าสุด ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ
aนอกจากนี้ ฟุตซอลชายทีมชาติไทย ยังรั้งอันดับ 9 ของโลก และอันดับ 2 ของทวีปเอเชีย จากการประกาศอันดับ จาก ฟีฟ่า ล่าสุด ส่วน ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย รั้งอันดับ 6 ของโลกและเป็นอันดับ 1 ของทวีปเอเชีย

จากนั้น จานนี อินฟานติโน ประธานฟีฟ่า ได้ร่วมกิจกรรมกับทีมฟุตซอลทีมชาติไทย โดยประธานฟีฟ่า ได้ให้เกียรติ ยิงฟุตซอลจากครึ่งสนามเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ท่ามกลางเสียงเชียร์และปรบมือของผู้เข้าร่วมในงาน

สำหรับ อาคาร FA Thailand ตั้งอยู่ภายในพื้นที่ของการกีฬาแห่งประเทศไทยฯ โดยได้รับการสนับสนุนหลังจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA)  จำนวน 2 ล้านเหรียญสหรัฐ ในงบประมาณรอบ 2018-2022 ของโครงการ FIFA Forward 2.0 เริ่มดำเนินการก่อสร้างเมื่อวันที่ 4 มกราคม 2565 และเสร็จสิ้นเมื่อเดือนมีนาคม 2567 โดยภายในอาคารมีทั้งหมด 3 ชั้น ประกอบไปด้วย ชั้น 1 เป็นห้องทำงาน ของเจ้าหน้าที่สมาคมฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด, ห้อง VAR รวมถึง ห้องประชุม และห้องอาหาร, ส่วนชั้นที่ 2 สนามฟุตซอลขนาดมาตรฐาน ห้องอาบน้ำ ห้องเปลี่ยนเสื้อผ้านักกีฬา และห้องประชุมใหญ่ 1 ห้อง ชั้นที่ 3 เป็นห้องทำงานของคณะผู้บริหาร และห้องประชุมต่างๆ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ