โธมัส มุลเลอร์ แสดงจุดยืนหลังฟีฟ่าห้ามสวมปลอกแขนวัน เลิฟ ลงสนาม

Home » โธมัส มุลเลอร์ แสดงจุดยืนหลังฟีฟ่าห้ามสวมปลอกแขนวัน เลิฟ ลงสนาม



กองหน้าทีมอินทรีเหล็ก แสดงจุดยืนการห้ามสวมปลอกแขน วัน เลิฟ ลงสนามในศึกฟุตบอล โดบระบุว่ายอมรับคำสั่ง แต่ไม่เห็นด้วย

โธมัส มุลเลอร์ กองหน้าของทีมชาติเยอรมนี โพสต์ข้อความร่ายยาวแสดงจุดยืนการสวมปลอกแขน วันเลิฟ ลงทำการแข่งขันในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ โดยยืนยันว่าเคารพกฎระเบียบต่างๆ แต่ไม่เห็นด้วย

โดยกองหน้าวัย 33 ปี โพสต์ข้อความยาวผ่านทางโซเชียลมีเดีย โดยยืนยันว่าอยากแสดงจุดยืนก่อนเกมการแข่งขันนัดแรกในฟุตบอลโลกของทีมอินทรีเหล็ก ที่จะพบกับทีมชาติญี่ปุ่น และมีใจความสำคัญเกี่ยวกับประเด็น การสวมปลอกแขน วันเลิฟ ซึ่งทางฟีฟ่า ได้ส่งจดหมายไปยังสมาคมฟุตบอลต่างๆ ว่า การสวมปลอกแขน วัน เลิฟ ดังกล่าวนั้นไม่ได้รับการอนุญาตเนื่องจากไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของชุดแข่งที่ถูกระเบียบ และหากมีการฝ่าฝืนสวมปลอกแขนดังกล่าวลงสนาม จะส่งผลให้กัปตันทีมรายนั้นอาจโดนลงโทษด้วยการได้ใบเหลืองทันที และหากยังสวมในเกมที่สองอีกก็จะโดนใบเหลืองที่สอง และส่งผลให้ในเกมที่สามในรอบแบ่งกลุ่มนั้น แข้งรายดังกล่าวจะโดนแบนโดยอัตโนมัติจากการได้ใบเหลืองสองใบติดต่อกัน

ซึ่งข้อความของมุลเลอร์ ระบุว่า “เนื่องจากการตัดสินใจของสมาคมฟุตบอลที่เกี่ยวข้องกับการไม่สวมปลอกแขน วันเลิฟ ในเกมของเยอรมนี และผู้เล่นของเราก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์เช่นกัน ผมเข้าใจและยอมรับได้ แต่ผมไม่เห็นด้วยกับความคิดเห็นนี้”

“ทีมชาติเยอรมนี มีจุดยืนและแสดงจุดยืนที่ต่อต้านฟีฟ่าอย่างชัดเจน สมาคมฟุตบอลเยอรมนีและผู้เล่นอย่างเรามีส่วนร่วมที่มากกว่าการลงแข่งขันในสนามหญ้าสีเขียวมานานหลายปี ผู้เล่นระดับชาติหลายคนมีจุดยืนของตัวเองหรือสนับสนุนสถาบันสังคมต่างๆ มาหลายปี ด้วยมูลนิธิทีมของเรา เราได้เปิดตัวโครงการริเริ่มต่างๆ ไม่เพียงแต่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันในกาตาร์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงทั่วเยอรมนีด้วย”

 

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Thomas Müller (@esmuellert)

สำหรับโปรแกรมของทีมชาติเยอรมนี พวกเขาเตรียมลงสนามพบกับ ญี่ปุ่น ในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี ในเวลา 20.00 น. วันนี้



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ