โจ ไบเดน ทนแรงกดดันไม่ไหว แนะ! ‘หยุดพัก’ หลังมียอดดับแตะหมื่นราย

Home » โจ ไบเดน ทนแรงกดดันไม่ไหว แนะ! ‘หยุดพัก’ หลังมียอดดับแตะหมื่นราย

โจ ไบเดน01-min (1)

โจ ไบเดน ทนแรงกดดันไม่ไหว แนะ! ‘หยุดพัก’ หลังมียอดเสียชีวิต แตะหมื่นราย สนับสนุนเป็นครั้งแรก ให้มีการ ‘หยุดการโจมตีในฉนวนกาซา’

หลังจากที่ กระทรวงการต่างประเทศ ได้มีการรายงานผลกระทบ ในสถานการณ์ความรุนแรงในอิสราเอล-กาซา ล่าสุด ณ คนไทยถูกจับเพิ่ม 3 คน ทำให้ยอดรวมตัวประกันขยับเพิ่มเป็น 22 คน ส่วนผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บยังคงเดิม คือ เสียชีวิต 32 ราย บาดเจ็บ 19 คน

ล่าสุด ที่เมืองมินนาโปลิส รัฐมินนิโซตานั้น ได้มีนักเคลื่อนไหวถามถึงการหยุดยิงในฉนวนกาซา ซึ่งโจ ไบเดน ตอบกลับมาว่า “ผมคิดว่าพวกเราต้องการการหยุดพัก” และว่า “เป็นเวลาต้องนำเหล่านักโทษออกไป” ซึ่งในเวลาต่อมา ทำเนียบขาวได้ชี้แจงว่า คำว่า นักโทษ ของไบเดน หมายถึงตัวประกันที่ถูกกลุ่มติดอาวุธฮามาสจับตัวไป

การออกมาเรียกร้องให้ “หยุดพัก” ซึ่งไบเดนใช้คำว่า “พอส” (pause) นั้น นี้ถือเป็นการเปลี่ยนทิศทางของทำเนียบขาวที่ก่อนหน้าเคยอ้างว่า ทางสหรัฐฯจะไม่กำหนดว่า อิสราเอลจะมีปฎิบัติการทางการทหารเช่นไร

Joe Biden-1-min
  • ลิงโหด เขาสามมุข กัดขานักท่องเที่ยวเหวอะ หมอบอก เรื่องปกติ!
  • รังสิมันต์ โรม มาแล้ว! ยืนยัน พรรคก้าวไกลไม่มีเกมการเมืองภายใน
  • ลุงจำเป็น! เพจร้านสลัดเจ้าดัง ประกาศยกเลิกขายเมนู ‘ปูอัด’ ตามมติร้าน

ทั้งนี้ แหล่งข่าวเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาว ยืนยันว่า ไบเดนไม่ได้พูดผิด ซึ่งไบเดนเองก็เคยโน้มน้าวนายกรัฐมนตรี อิสราเอล เบนจามิน เนทันยาฮู ให้หยุดยิงมาแล้วก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม ตามรายงานของพื้นที่ฉนวนกาซา แถลงว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 9,061 คน รวมเด็ก 3,760 คน และบาดเจ็บ 32,000 คน ซึ่งยอดดังกล่าว อาจจะเป็นตัวที่ทำให้ โจ ไบเดน ออกมาเคลื่อนไหวใช่หรือไม่

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ