แอร์ฯ หัวจะปวด พ่อแม่บินชั้นธุรกิจ ให้ลูก 5 ขวบ นั่งชั้นประหยัดคนเดียว ฝากดูแลด้วย

Home » แอร์ฯ หัวจะปวด พ่อแม่บินชั้นธุรกิจ ให้ลูก 5 ขวบ นั่งชั้นประหยัดคนเดียว ฝากดูแลด้วย

พ่อแม่ซื้อตั๋วเครื่องบินชั้นธุรกิจ แต่ให้ลูก 5 ขวบ นั่งคนเดียวในชั้นประหยัด ฝากแอร์โฮสเตสช่วยดูแล มันใช่หน้าที่ไหม?

เว็บไซต์ HK01 รายงานว่า หลิว ฟ่านซวน ภรรยาของศิลปินรายหนึ่งในไต้หวัน และทำงานเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ได้โพสต์เล่าลงสตอรี่ของอินสตาแกรม เล่าเหตุการณ์เมื่อวันที่ 10 มีนาคม ที่ผ่านมา ว่า เธอเห็นคู่สามีภรรยาอายุประมาณ 35 ปี ขึ้นเครื่องบินมาพร้อมลูกชาย วัย 5 ขวบ แต่ที่แปลกคือ ทั้งคู่นั่งในชั้นธุรกิจ แต่ในขณะที่เด็กนั่งคนเดียวในชั้นประหยัด

แม่ของเด็กชายพูดอย่างสุภาพกับทางแอร์โฮสเตสว่า “ลูกชายของเรานั่งตรงนี้คนเดียว รบกวนคุณช่วยดูแลเขา หากเขาต้องการกินหรือดื่มอะไร รวมทั้งช่วยพาเขาไปเข้าห้องน้ำ แล้วหลังจากเครื่องขึ้น คุณช่วยเลือกเอาของเล่นให้เขาเล่นได้นะ”

ทางแอร์โฮสเตสได้ยินเช่นนั้นก็รู้สึกตกตะลึงจนพูดไม่ออก เพราะเที่ยวบินดังกล่าวเป็นเที่ยวบนระยะไกล ใช้เวลาเดินทางประมาณ 14 ชั่วโมง

ฟ่านซวน เผยว่า เมื่อออกเดินทาง เด็กชายรายดังกล่าวเอาแต่ส่งเสียงร้องหาแม่ไม่หยุด จนเธอต้องพาเขาออกจากที่นั่งชั้นประหยัด ผ่านชั้นประหยัดพรีเมียม ไปยังที่นั่งชั้นธุรกิจ เพื่อตามหาแม่ให้กับเขา

แต่เธอก็ต้องตกตะลึง เพราะเมื่อพาเด็กไปตรงนั้น พ่อแม่ของเขากลับเอาแต่เพลิดเพลินกับการกินสเต๊ก ล็อบสเตอร์ และดื่มแชมเปญอย่างสำราญใจ โดยไม่คิดที่จะลุกขึ้นมาดูอาการของลูกชายเลย

แอร์โฮสเตส ยังเผยอีกว่า ในชั้นประหยัดบนเที่ยวบินดังกล่าว มีลูกเรือเพียง 6 คน ที่ต้องดูแลผู้โดยสารมากถึง 211 คน ซึ่งการเลี้ยงเด็กดูเหมือนว่าจะอยู่นอกเหนือขอบเขตการทำงานของพวกเธอ

“เราสามารถดูแลผู้โดยสารได้ครบทุกคนอย่างแน่นอน แต่เราไม่สามารถให้บริการเป็นพี่เลี้ยงเด็กได้” ฟ่านซวน กล่าว

หลังจากโพสต์ดังกล่าวก็ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตก็เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์พ่อแม่ของเด็กเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังชี้ให้เห็นว่าเด็ก ๆ มีแนวโน้มที่จะร้องไห้และส่งเสียงดังมากขึ้น หากรู้ว่าพ่อแม่อยู่ด้วยบนเครื่องบิน พร้อมแนะนำให้สายการบินติดแบล็กลิสต์พ่อแม่คู่นี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ