แม๊ แตงโมนิดา ลั่นไม่ติดใจ “ปอ-โรเบิร์ต” จ่ายเยียวยาแล้ว ส่วนคนอื่นยังไม่โอเค

Home » แม๊ แตงโมนิดา ลั่นไม่ติดใจ “ปอ-โรเบิร์ต” จ่ายเยียวยาแล้ว ส่วนคนอื่นยังไม่โอเค
7แม๊แตงโมง

ยังไม่จบ! แม๊ แตงโมนิดา ลั่นไม่ติดใจ “ปอ-โรเบิร์ต” รักษาสัญญาที่ให้ไว้ และ จ่ายเยียวยาแล้ว ส่วนจำเลยคนอื่นยังไม่โอเค ยังไม่ได้ตกลงกัน

21 กันยายน 2565 ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี ศาลได้นัดคุ้มครองสิทธิและสอบคำให้การคดีการเสียชีวิตของ แตงโม-ภัทรธิดา (นิดา) พัชรวีระพงษ์ โดยกลุ่มคนบนเรือที่เกิดเหตุทั้ง 6 คน จำเลยในคดีประกอบด้วย จ๊อบ-นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร, โรเบิร์ต-ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์, ภีม-เอ็ม ธรรมธีรศรี, ปอ-ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์, กระติก-อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ และ แซน-วิศาพัช มโนมัยรัตน์ เดินทางมาศาลครบทุกคน ขณะที่ฝั่งผู้เสียหายคือ ภนิดา ศิระยุทธโยธิน ซึ่งเป็นแม่ของแตงโม เดินทางมาพร้อมทนายความ

  • เช็กที่นี่! อัปเดตล่าสุด พัทยา – ชลบุรี งดกิจกรรม เคาน์ดาวน์ 2023 อะไรบ้าง
  • สรุปให้! ไฟไหม้บ้านสะสมขยะ เหตุจุดเทียนกลางบ้าน ก่อนหมาเดินชน วอดทั้งหลัง
  • ฮือฮา! ชาวเน็ตแห่แชร์ คลิปรถไฟวิ่งบนถนน เป็นไปได้ไง? นึกว่าไม่มีราง

รายงานข่าวระบุว่า จำเลยได้ตกลงทำสัญญาประนีประนอมกับ แม่ของแตงโม ภัทรธิดา และชดใช้ค่าเสียหายต่อหน้าศาลแล้ว ในส่วนของคดีแพ่ง โดยวางเงินสด 4 แสนบาท และแคชเชียร์เช็ค 1.6 ล้านบาท รวมทั้งหมด 2 ล้านบาท ต่อหน้าศาล ซึ่งในจำนวนนี้คือยอดรวมทั้งหมด 6 คน และได้ทำสัญญาให้เงินรายเดือนเดือนละ 30,000 บาท เป็นเวลา 20 ปี โดยไม่ตกถึงทายาทด้วย ทำให้แม่พอใจ จึงได้ถอนคำร้องขอเป็นโจทก์ร่วมในคดีอาญาด้วย อีกทั้งแซน วิศาพัช และกระติก อิจศรินทร์ ยังได้มอบต่างหูไข่มุกมูลค่าเกือบ 50,000 บาทให้แม่

แม่แตงโมขึ้นศาล2

22 ธ.ค. 65 นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ แตงโม นิดา พร้อมนายชัยวัฒน์ โลมากุล ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย เดินทางมายังศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อสังเกตการณ์สำหรับการนัดตรวจพยานในครั้งนี้ แม่แตงโม เผยว่า ไม่ได้คาดหวังอะไรจากการนัดตรวจพยานวันนี้ แต่เชื่อว่าจะผ่านพ้นไปด้วยดี ขณะที่การไกล่เกลี่ยค่าเสียหายกับจำเลยเป็นไปอย่างเรียบร้อย

“ปอและโรเบิร์ตจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยาแล้ว ทั้งสองคนก็ยังรักษาสัญญาเป็นอย่างดีทุกอย่างเรียบร้อยดีจึงไม่ได้ติดใจอะไร ส่วนจำเลยคนอื่นยังไม่ได้พูดคุยตกลงกัน”

แม่แตงโมขึ้นศาล

ด้าน น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี ได้เดินทางมายังศาลจังหวัดนนทบุรี พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า “แม้ทางมารดาผู้เสียชีวิตจะไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตแล้วก็ตาม ในส่วนนั้นเป็นเรื่องทางแพ่ง แต่ในส่วนของคดีอาญานั้น ทางอัยการซึ่งเป็นฝ่ายโจทย์ยื่นฟ้องโดยตรงกับศาล ยังคงยืนยันที่จะเดินหน้าดำเนินคดีเอาผิดกับฝ่ายโจทย์ทั้ง 6 คนต่อไป

ขณะที่ นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า รายละเอียดของพยานหลักฐานขอไม่กล่าวถึง เพราะเกรงว่าจะละเมิดอำนาจศาล ทั้งนี้แม้คุณแม่ถอนตัวจากการเป็นโจทก์ร่วมแล้ว ก็ไม่มีผลกระทบ เพราะมีสิทธิ์ในฐานะผู้เสียหายและศาลยังไม่มีคำพิพากษา ส่วนรูปคดีจากที่พิจารณาจากสำนวนยังอยู่ในประเด็นเรื่องประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ