แม่วีนเดือด แฉครูเอา "เทป" ปิดทับแมสก์บนหน้าลูก แต่คนอ่านจบรุมสาป แม่อย่าเห็นแก่ตัว!

Home » แม่วีนเดือด แฉครูเอา "เทป" ปิดทับแมสก์บนหน้าลูก แต่คนอ่านจบรุมสาป แม่อย่าเห็นแก่ตัว!

“ครูเอาเทปมาติด!” แม่เห็นแล้วโกรธมาก แก้มลูกชายเป็นรอยแดง แต่เจอชาวเน็ตคอมเมนต์สวน อย่าเห็นแก่ตัวนักเลย

เมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 คลี่คลายลง ผู้คนจำนวนมากเริ่มไม่สวมหน้ากากอนามัยเหมือนเมื่อก่อนอีกต่อไป อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีประเด็นดราม่าในประเทศจีน เมื่อคุณแม่คนหนึ่งออกมาโพสต์เล่าว่า ครูเอาสก็อตเทปปิดแก้มลูกชาย เพราะไม่สวมหน้ากากอนามัย

คุณแม่รายดังกล่าวโพสต์กลุ่มคอมมูนิตี้ เล่าว่า เมื่อลูกชายของเธอกลับมาจากโรงเรียน เขาร้องบอกว่า “แม่ ช่วยดึงมันออกหน่อย” เธอจึงเห็นว่าแก้มของลูกมีสก็อตเทปใสติดอยู่ เพื่อปิดทับเชือกของหน้ากากอนามัยให้ติดไว้กับใบหน้า “ลูกชายบอกว่าเพราะถอดหน้ากากอยู่ ครูเลยติดเทปเอาไว้”

คุณแม่ยังบอกด้วยว่าค่าเล่าเรียนในโรงเรียนแพงมาก แต่กลับมีคุณครูที่ทำแบบนี้กับนักเรียน ทำให้เธอรู้สึกไม่พอใจเมื่อเห็นว่าแก้มของลูกชายเป็นรอยแดง ไม่รู้ว่าสก็อตเทปถูกติดมานานแค่ไหนแล้ว พร้อมตั้งคำถามทิ้งท้ายไว้ด้วยว่า “ตอนนี้ไม่มีข้อกำหนดให้สวมหน้ากากอนามัยในชั้นเรียน แล้วจำเป็นต้องทำแบบนี้ด้วยเหรอ?”

ทันทีที่โพสต์นี้ถูกแชร์ออกมา ชาวเน็ตหลายคนพากันคอมเมนต์ว่า การกระทำของคุณครูเกินขอบเขตไปเสียหน่อย ไม่ควรทำเช่นนี้ แต่ควรปล่อยให้เด็กๆ ถอดหน้ากากอนามัย เพราะตอนนี้อากาศร้อนขึ้นมาก

อย่างไรก็ตาม ก็มีอีกหลายคนวิพากษ์วิจารณ์เจ้าของโพสต์ว่า “แนะนำให้ถามคุณครูถึงสถานการณ์ที่แท้จริงก่อนโพสต์ดีไหม?” , “โรงเรียนเอกชนเหรอ ไม่สบายใจก็ย้ายไปเรียนที่อื่นสิ!”

“อากาศยังหนาวไม่หาย ยังมีเด็กป่วยอยู่เลย เวลาเด็กไอก็ไม่ปิดปาก ถ้าไม่สวมหน้ากากอนามัย ลูกของคุณก็แพร่เชื้อให้คนอื่นลูกคนอื่นต่อ คุณควรต้องรับผิดชอบต่อส่วนรวมไหม คุณแม่คะ อย่าเห็นแก่ตัวนักเลย โอเค?”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ