แผนต่อไป! อิสราเอล เปิด 2 เส้นทาง ให้ผู้คนเร่งอพยพ ภายใน 6 ชม.

Home » แผนต่อไป! อิสราเอล เปิด 2 เส้นทาง ให้ผู้คนเร่งอพยพ ภายใน 6 ชม.
อพยพ-min

เตรียมทำการใหญ่ แผนต่อไป! อิสราเอล เปิด 2 เส้นทาง ให้ผู้คนที่อาศัยใกล้เขตสงคราม ปาเลสไตน์-ฉนวนกาซา เร่งอพยพ ภายใน 6 ชม.

ความคืบหน้าสงคราม อิสราเอล-ปาเลสไตน์ โดย กลุ่มฮามาส วันนี้ 14 ตุลาคม 2566 เพิ่มเติม ในช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กองทัพอิสราเอล ประกาศว่าจะเปิดเส้นทางให้พลเรือนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ใน ฉนวนกาซา อพยพลงไปทางใต้อีกครั้ง ตั้งแต่เวลา 10.00 – 16.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) รวม 6 ชม. หรือ 14.00 – 20.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) โดยผ่านถนน 2 สาย คือ อัล บาห์ร (Al-Bahr) และ ชาลาห์ อัล-ดิน (Salah al-Din) ซึ่งการเปิดเส้นทางในครั้งนี้พลเรือนผู้บริสุทธ์จะสามารถอพยพได้อย่างปลอดภัย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ไม่มีอะไรสามารถรับประกันได้ว่าผู้คนจะถูกจับเป็นตัวประกันเพิ่มระหว่างอพยพหรือไม่ และทาง กองทัพอิสราเอล ยังไม่มีประกาศออกมาว่าหลังจากที่ประชาชนอพยพแล้วจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

ทั้งนี้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีรายงานว่า นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ของ อิสราเอล ได้ออกแถลงการณ์ทางโทรทัศน์ว่า ที่ผ่านมาการถล่มโจมตีทางอากาศใส่ ฉนวนกาซา เป็นเพียงแค่น้ำจิ้มเท่านั้น และปฏิบัติการกวาดล้างแบบถอนรากถอนโคน กลุ่มฮามาส กำลังจะเริ่มต้นขึ้นเร็วๆ นี้ และพวกเขาต้องได้รับการตอบแทนอย่างสาสม แต่ นายกเนทันยาฮู ยังไม่มีการระบุเวลาการโจมตีที่แน่ชัด

“เมื่อสงครามยุติลง อิสราเอลจะแข็งแกร่งกว่าที่เคยเป็นมา เราจะทำลายฮามาส และปฏิบัติการครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากนานาชาติอย่างกว้างขวาง” นายกเนทันยาฮู กล่าว

  • เนทันยาฮู นายกอิสราเอล ลั่น! ที่ผ่านมาแค่น้ำจิ้ม ฮามาสต้องโดนอย่างสาสม
  • ยิ่งกว่าหนัง! แรงงานไทย เล่าวินาทีต่อสู้กับ กลุ่มฮามาส ด้วยมือเปล่า
  • อิสราเอล โจมตีฉนวนกาซาและเลบานอน ใช้ ‘ระเบิดฟอสฟอรัสขาว’ ลงพื้นที่

ขณะเดียวกันเมื่อวานนี้ 13 ตุลาคม ทาง กลุ่มฮามาส ได้เปิดเผยว่า การที่ อิสราเอล โจมตีทางอากาศในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ส่งผลให้มีตัวประกัน ชาวอิสราเอล และชาวต่างชาติเสียชีวิตเพิ่มอีก 13 คนใน 5 จุด นอกจากนั้น กลุ่มฮามาส ยังเรียกร้องให้ประชาชนในพื้นที่ไม่ต้องสนใจคำสั่งของอิสราเอล ในการอพยพ โดยกว่าว่าคำสั่งนั้นเป็นเพียงโฆษณาชวนเชื่อ

ทั้งนี้ ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุด ใน 2 ดินแดน มีผู้เสียชีวิตรวมกันแล้วประมาณ 3,300 คน ฝั่งอิสราเอลเสียชีวิตกว่า 1,300 คน และบาดเจ็บเกือบ 3,500 คน ส่วนผู้บริสุทธ์ที่อาศัยใน ฉนวนกาซา เสียชีวิตเกือบ 2,000 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 614 คน และผู้หญิง 370 คน ส่วนผู้บาดเจ็บมี 7,696 คน

อิสราเอล
ที่มา : CNN

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ