แขก คำผกา ชี้อาจกลายเป็นเทรนด์ใหม่คนรวย ปรับแล้วไง ฉันมีปัญญาจ่าย

Home » แขก คำผกา ชี้อาจกลายเป็นเทรนด์ใหม่คนรวย ปรับแล้วไง ฉันมีปัญญาจ่าย



แขก คำผกา ชี้กรณีศาลสั่งปรับ 140,500 บาท ฐานเลี้ยงสุนัขในคอนโด อาจกลายเป็นเทรนใหม่ของคนรวย มีปัญญาจ่ายค่าปรับ เพื่อเลี้ยงน้องหมาในคอนโดได้

เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในรายการ ข่าวจบ คนไม่จบ ของทางเพจข่าวสด ผู้ดำเนินรายการ อั๋น ภูวนาท และ แขก คําผกา ได้พูดคุยถึงกรณีคอนโดหรูแห่งหนึ่งย่านเพลินจิต ได้เผยแพร่ประกาศ เรื่องคำพิพากษาการเลี้ยงสัตว์ภายในอาคารชุด โดยศาลพิพากษาให้จำเลยชำระเงิน 141,500 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 5 ต่อปี ของต้นเงินจำนวน 140,500 บาท

แขก คำผกา กล่าวว่า กรณีนี้ไม่มีอะไรซับซ้อนซึ่งคนเลี้ยงผิดแน่นอน แต่ตนคาดว่าผู้เลี้ยงรายนี้อาจมีปัญญาจ่ายค่าปรับ จึงทำมาโดยตลอด และอาจจะกลายเป็นเทรนด์ใหม่ของผู้ที่ตั้งใจกระทำความผิดกฎ และยินดีจะจ่ายค่าปรับไปเรื่อย ๆ เพื่อให้ได้ทำสิ่งที่ต้องการ และจะกลายเป็นสิ่งที่น่าทึ่งของสังคมไทย อีกหน่อยอาจจะมีคนแข่งกันเลี้ยงสัตว์ แข่งกันจ่ายค่าปรับก็ได้

ตนแนะนำว่าก่อนซื้อหรือเช่าคอนโดหากมีสัตว์เลี้ยง หรืออยากเลี้ยงในอนาคต ควรหาคอนโดที่สามารถเลี้ยงสัตว์ได้ตั้งแต่แรก อย่างไรก็ตามการที่อ้างว่าไม่มีกฎหมายข้อไหนห้ามเลี้ยงสัตว์ในคอนโด แต่มันมีกฎหมายลูกที่ให้นิติบุคคลสามารถออกกฎการอยู่ร่วมกันได้ แต่ปัญหาคือหากมีผู้ซื้อคอนโดไปแล้ว ทางนิติก็ไม่สามารถไล่ออกได้ ปัญหานี้คงต้องรอดูกันต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ