รู้ยัง! ทำไม “โมริ รัน” ถึงมีทรงผมประหลาด เหมือน “เขา”ยื่นออกมา

Home » รู้ยัง! ทำไม “โมริ รัน” ถึงมีทรงผมประหลาด เหมือน “เขา”ยื่นออกมา

หากถามว่าทุกคนรู้จักการ์ตูนนักสืบอะไรบ้าง เชื่อเลยว่าคำตอบแรกของใครหลาย ๆ คน คงเป็นเรื่อง “ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน” ซึ่งเป็นการ์ตูนจากประเทศญี่ปุ่นที่โด่งดังไปทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยด้วยเช่นกัน ด้วยความที่เนื้อเรื่องมีความน่าติดตาม คนดูลุ้นไปกับตัวละครว่าจะสามารถไขคดีได้หรือไม่ ทำให้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่หลายคนติดเรื่องนี้กันอย่างงอมแงม จนมีตอนต่อเนื่องถึงพันกว่าตอน และยังคงมีตอนต่อไปอยู่เรื่อย ๆ จนถึงปัจจุบัน

นอกจากปริศนาคดีของโคนันที่น่าสนใจแล้ว อีกหนึ่งปริศนาที่ใครหลายคนอาจสงสัยเช่นเดียวกันนั้นก็ คือ ทรงผมแปลกประหลาดของตัวละครที่เป็นแฟนสาวของชินอิจิ อย่าง “โมริ รัน” ทำไมผมของรันถึงต้องมีปลายแหลมออกมา คล้ายเขายูนิคอร์น เพื่อป้องกันตัวหรืออะไร

เพราะความจริงมีเพียงหนึ่งเดียว! วันนี้ Sanook เลยขอพาทุกคนมาไขปริศนาให้กระจ่างว่า “ทำไมทรงผมของโมริ รันถึงต้องมีปลายแหลมคล้ายเขายื่นออกมา” 

จริง ๆ แล้วโมริ รัน เคยมีทรงผมอื่นมาก่อนนะ

ผู้ใช้รายหนึ่งในแพลตฟอร์ม X (ชื่อเดิมทวิตเตอร์) ได้โพสต์ภาพจากหนังสือการ์ตูนยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ในปี 1994 พบว่า ผมของโมริ รัน ไม่ได้มีปลายแหลมยื่นมออกมาเช่นปัจจุบัน แต่เป็นแค่ทรงผมยาวทั่ว ๆ ไป

การ์ตูนโมริ รัน ปี 1994

แล้วปัจจุบันทำไมทรงผมของ โมริ รัน ถึงมีปลายแหลม? 

มีการสันนิษฐานว่าสาเหตุที่ผมของโมริ รันเปลี่ยนไป เนื่องจากราวๆ ปี 90 มีเทรนด์ทำผมตาม ชิซูกะ คูโดะ ศิลปินป็อปขวัญใจชาวญี่ปุ่นยุคนั้น โดยผมทรงดังกล่าวจะมีลักษณะแสกข้าง และตีกระบังข้างหน้าให้ยกขึ้นสูง 

ซิซูกะ คูโดะ

อย่างไรก็ตามการวาดผมให้กระบังยกขึ้นสูงไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องมีการวาดที่ละเส้น ๆ อีกทั้งแต่ละมุมการหันก็มีลักษณะผมที่ไม่เหมือนกัน ทำให้ในช่วงหลัง ๆ เปลี่ยนเป็นวาดปลายแหลมออกมาเลย เพื่อให้วาดได้ง่าย และประหยัดเวลามากขึ้น

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ