เอฟวัน ไม่มีแผ่ว เก็บชัย3นัดรวด ซิวแชมป์กลุ่ม ฉลุย ศึกปทุมธานี 6 แดงโลก

Home » เอฟวัน ไม่มีแผ่ว เก็บชัย3นัดรวด ซิวแชมป์กลุ่ม ฉลุย ศึกปทุมธานี 6 แดงโลก



การแข่งขันปทุมธานี 6 แดง ชิงแชมป์โลก 2023 “ปทุมธานี ซิกส์ เร้ด เวิลด์ แชมเปียนชิพ 2023” ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว​ ที่เป็นการรวมเอาจอมคิวอาชีพโลกมาแข่งขันมากที่สุดในประวัติศาสตร์นับตั้งแต่มีการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลกเกิดขึ้นในเมืองไทย พร้อมชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 11 ล้านบาท​ ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 6-11 มี.ค.66 ที่ธรรมศาสตร์คอนเวนชั่นเซนเตอร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต​

เมื่อวันที่​ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา​เป็นการชิงชัยวันที่สาม วันสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม แบ่งออกเป็น 8 กลุ่ม กลุ่มละ 4 คน​ แข่งขันแบบพบกันหมดในกลุ่ม นำ 2 อันดับแรกที่ดีที่สุดของแต่ละกลุ่มผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนต่อไป โดยจะแข่งขันกันในระบบ 5 ใน 9 เฟรม​

กลุ่ม บี แข่งขันแมตช์สุดท้าย​ โจว ยู่หลง​ มือ 23 ของโลกชาวจีนวัย 25 ปี​ ที่มีผลงาน ชนะ 1 แพ้ 1 ลงดวลกับ “เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู​ อดีตแชมป์​ 6 แดงโลกปี 2015 ของไทยวัย 37 ปี​ ที่เก็บชัยมา 2 แมตช์รวด โดยเป็นทาง โจว​ แทงนำก่อน 2-1 เฟรม แต่​จอมคิวจากจีนไปพลาดจังหวะสำคัญในหลายๆ เฟรม จึงเป็นทาง เอฟ ที่นิ่งและรักษามาตรฐานได้ดีกว่า พลิกกลับมากดสี่เฟรมรวด เอาชนะ โจว​ ยู่หลง ไป​ 5-2 เฟรม 0-71, 63-3, 0-41, 37-28, 55-12, 60-1, 43-26 ทำให้ เอฟวัน กวาดชัย 3 แมตช์รวด ผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนในฐานะแชมป์กลุ่ม บี

สรุปผลงานกลุ่ม บี อันดับ 1 เทพไชยา​ อุ่นหนู,​ อันดับ 2 ทอม ฟอร์ด, อันดับ 3 โจว​ ยู่หลง และ​ อันดับ 4 จิมมี่ ไวท์

หลังจบการแข่งขัน “เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู กล่าวว่า ช่วง 2-3 เกมแรกยอมรับว่าเป็นเกมที่ค่อนข้างอึดอัด คู่แข่งไม่ค่อยพลาดเปิดโอกาสเท่าไหร่นัก แต่โชคยังดีที่วันนี้ส่วนตัวทำผลงานได้ดี แทงได้ดี ค่อนข้างพอใจฟอร์มการเล่นของตัวเอง รวมถึงเขามาพลาดดำ 3 ลูกรวด ทำให้เรายิ่งมีความมั่นใจมากขึ้นไปอีก หลังจากเก็บชัยชนะได้ 2 เกม รู้แล้วว่าเข้ารอบแล้วทำให้ความกดดันมันลดลง เล่นสบายๆมากขึ้น

“ในการแข่งขัน 6 แดง อะไรก็เกิดขึ้นได้ รอบต่อไปเป็นการแข่งขันรอบน็อคเอาท์ ก็ขึ้นอยู่กับว่าจะเข้าไปเจอกับใคร รวมไปถึงวันนั้นๆจะแทงออกมาได้ดีหรือไม่ แต่ถ้าฟอร์มการเล่นแบบวันนี้ผมเชื่อว่าน่าจะมีลุ้น แต่ทางที่ดีก็ยังไม่อยากเจอกับ รอนนี โอซุลลิแวน เลี่ยงได้ก็จะดี เก็บไว้ไปเจอกันรอบลึกๆจะดีกว่าส่วนคนอื่นๆก็แล้วแต่วาสนาครับ”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ