เร่งนำร่าง 2 หญิงไทย กลับประเทศ หลังเสียชีวิต ขณะเทรกกิงที่เนปาล

Home » เร่งนำร่าง 2 หญิงไทย กลับประเทศ หลังเสียชีวิต ขณะเทรกกิงที่เนปาล



กระทรวงต่างประเทศเร่งนำร่าง 2 หญิงไทย กลับประเทศ หลังเสียชีวิต ขณะไปเทรกกิงที่เนปาล แล้วขบวนขาด เจออากาศหนาวเย็น จนดับสลด

วันที่ 21 พ.ย.2565 นายณัฐภาณุ นพคุณ รองอธิบดีกรมสารนิเทศ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสารนิเทศ และปฏิบัติหน้าที่โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้ากรณีนักท่องเที่ยวผู้หญิงชาวไทย 2 ราย เสียชีวิตขณะไปท่องเที่ยวเดินป่าระยะไกล หรือเทรกกิง ทางตอนเหนือของเนปาล เมื่อวันที่ 17 พ.ย. โดยเตรียมเร่งนำร่างกลับไทยแล้ว

นายณัฐภาณุกล่าวว่า ขณะที่เดินทางผ่าน Mesokanto La Pass ซึ่งมีความชันมากและมีสภาพอากาศหนาวจัด ขบวนของนักท่องเที่ยวขาดจากกันและไม่สามารถติดต่อกันได้ ทำให้นักท่องเที่ยว 2 ราย ติดอยู่ในสภาพอากาศหนาวจัดและเสียชีวิตในที่สุด

อ่านข่าว 2 หญิงไทยดับสลด ขณะปีนเขา ตามเส้นทางเนปาล แล้วป่วยหนักทรุด

โดยหลังจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกาฐมาณฑุ ได้รับแจ้งเรื่องดังกล่าวเมื่อวันที่ 18 พ.ย. สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้แจ้งญาติของผู้เสียชีวิต และประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเนปาล บริษัทประกันภัย รวมถึงบริษัทกู้ภัยเพื่อนำร่างของผู้เสียชีวิตลงมาจากบริเวณจุดเกิดเหตุ

จนในวันที่ 19 พ.ย. เฮลิคอปเตอร์ของบริษัทกู้ภัยได้นำร่างผู้เสียชีวิตไปยังโรงพยาบาล Teaching กรุงกาฐมาณฑุ เพื่อชันสูตรต่อไป โดยสถานเอกอัครราชทูตฯ จะมอบหมายเจ้าหน้าที่เพื่อร่วมกระบวนการชันสูตรด้วย และจะประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อนำร่างกลับสู่ประเทศไทยต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ