เริ่มเลย! ชูวิทย์ แฉ โกงเลือกตั้งล่วงหน้า ยึดบัตร ปชช. – ขายเสียง – มัดมือกา

Home » เริ่มเลย! ชูวิทย์ แฉ โกงเลือกตั้งล่วงหน้า ยึดบัตร ปชช. – ขายเสียง – มัดมือกา

อำนาจเจริญปก

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ แฉสนั่น โกงเลือกตั้งล่วงหน้า อำนาจเจริญโมเดล จ้าง อสม. ไล่เก็บบัตร ปชช. จากชาวบ้าน แล้วมัดมือซื้อเสียงไปเลือกตั้ง

เหลือเวลาเพียงไม่ถึงสัปดาห์ ที่ประชาชนคนไทยนั้นต้องออกไปใช้สิทธ์ใช้เสียงเลือกคนดีเข้าสภา ในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 โดยในปีนี้ กกต. มีการจัดรูปแบบ เลือกตั้งนอกเขต หรือ การลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า สำหรับประชาชนที่ไม่ได้กลับภูมิลำเนา หรือพักอาศัยไกลจากที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน โดยมีกำหนด เลือกตั้งนอกเขต เลือกตั้งล่วงหน้า ในวันพรุ่งนี้ 7 พฤษภาคม 2566 นั้นเอง หลายๆคนก็เตรียมตัวเตรียมใจออกไปกาพรรคการเมืองในใจของตนเองแล้ว

แต่ล่าสุด ยังไม่ทันถึงวันเลือกตั้งล่วงหน้า ก็มีเหตุการณ์ให้เป็นข้อวิพากษ์วิจารณ์สำหรับประชาชนอีกครั้ง เพราะล่าสุด เมื่อวานนี้ 5 เมษายน 2566 เวลา 18.59 น. ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เครื่องแฉตัวพ่อ ก็ได้ออกมาโพสต์ฟาดหลักฐาน เกี่ยวกับเอกสารการ โกงเลือกตั้งล่วงหน้า ของประชาชนและผู้ลงสมัคร ส.ส. ในพื้นที่ จ.อำนาจเจริญ โดยชูวิทย์นั้น ระบุข้อความว่า

อำนาจเจริญโมเดล
หลักฐาน ชูวิทย์ แฉโกงเลือกตั้งล่วงหน้า
  • คลิปว่อน ดีเบตการเมือง หลุดแฉกันเอง ปม พรรคเพื่อไทย กับ ประวิตร ในศึก เลือกตั้ง66
  • เปิด ดวงการเมือง เลือกตั้ง 2566 ชื่อย่อนี้มีสิทธิชนะ!
  • ระวัง! ห้ามใส่เสื้อผ้า ที่มีโลโก้พรรค-สัญลักษณ์ผู้สมัคร ไปเลือกตั้ง เด็ดขาด!

“อำนาจเจริญโมเดล” โกงเลือกตั้ง

ด่วน! อำนาจเจริญมาแล้ว เกณฑ์ชาวบ้านลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า 7 พฤษภาคมนี้ เป็นหมื่นคน สายลับรายงาน อำนาจเจริญเขต 1 เขต 2 จ้าง อสม. คนละ 5,000 บาท ไล่เก็บบัตรประชาชนจากชาวบ้าน แล้วเอาไป “ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าทางออนไลน์” ชาวบ้านตาสีตาสาไม่รู้อิโหน่อิเหน่ เมื่อไปเช็ครายชื่อคนมีสิทธิ์เลือกตั้งวันที่ 14 พฤษภาคม ปรากฏว่า “ไม่มีรายชื่อ”

แห่ไปร้อง กกต. ถึงได้รู้ว่า “ถูกหลอก” เอาบัตรประชาชนแอบไปลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าวันที่ 7 พฤษภาคม ไว้เรียบร้อย เจ้าแม่เงินกู้อำนาจเจริญ ผู้สมัครเขต 1 พรรคไหนคงรู้ สั่ง อสม. เข้านัดแนะกับชาวบ้านประมาณ 10,000 คน เตรียมรถขนคนไปเลือกตั้งล่วงหน้าวันอาทิตย์ที่ 7 นี้ จ่ายหัวละ 500 บาท เป็นมัดจำการเลือกตั้งที่ผ่านมา อำนาจเจริญ เขต 1 มีคนลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าแค่ 4,000 คน

รอบนี้จ่ายหนัก เพราะรู้ตัวว่าคะแนนตก ใช้วิธีใต้ดินมัดมือชกชาวบ้าน ขนคนไปเลือกตั้งล่วงหน้ายอดทะลุเป็นหลักหมื่นคน.กกต. อำนาจเจริญ ทำอะไรอยู่ไม่ทราบ? ต้องทำงานเชิงรุก มีชาวบ้านไปร้อง 400-500 คน ทำไมไม่สอบสวนว่า ใครไปลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าให้?

เมื่อ กกต. อำนาจเจริญนิ่งเงียบ ผมจึงขอแนะนำให้ภาคประชาชนทั้งหลายรีบตื่นตัว ในการเลือกตั้งล่วงหน้าวันอาทิตย์นี้ทั่วประเทศ โดยเฉพาะการใช้วิธี “อำนาจเจริญโมเดลโกงเลือกตั้งล่วงหน้า” ชาวอำนาจเจริญผู้ไม่เอากัญชาให้เตรียมพร้อมถ่ายรูปถ่ายคลิป คาราวานขนชาวบ้านไปเลือกตั้งล่วงหน้าวันอาทิตย์นี้

เมื่อ กกต. ไม่ทำงาน เราประชาชนจะทำงานแทนเอง เพื่อให้ได้เห็นว่า พลังของประชาชนยิ่งใหญ่ที่สุด เลือกตั้งต้องโปร่งใส ให้ประชาชนเลือกเข้ามา ไม่ใช่โกงเข้ามาด้วยวิธี “ยัดเยียดให้ไปเลือกตั้งล่วงหน้า” โปรดจับตา “อำนาจเจริญโมเดล” ปรากฏการณ์โกงเลือกตั้งครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ