โทนี่ อาทิตย์ เพย์น วิ่งได้ 5 กม. ทนเจ็บซี่โครงไม่ไหว ถอนตัววิ่งมาราธอน ซีเกมส์

Home » โทนี่ อาทิตย์ เพย์น วิ่งได้ 5 กม. ทนเจ็บซี่โครงไม่ไหว ถอนตัววิ่งมาราธอน ซีเกมส์



การแข่งขันกรีฑาในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 เมื่อวันที่ 6 พ.ค. ประเภทมาราธอน แข่งขันกันบริเวณ นครวัด เมืองเสียมราฐ โดยมีนักกีฬาไทยลงแข่งขัน 4 คนคือประเภทชาย โทนี่ อาทิตย์ เพย์น สัญชัย นามเขต ส่วนประเภทหญิงมี ลินดา จันทะชิต กับ อรนุช เอี่ยมเทศ

ทั้งนี้ในรายของ โทนี่ อาทิตย์ เพย์น ได้รับบาดเจ็บซีโครงซี่ที่ 8 ด้านซ้ายหักจากอุบัติเหตุหกล้ม ตั้งแต่ก่อนการแข่งขัน แต่ยังยืนยันที่จะลงแข่งขันคว้าเหรียญรางวัลให้ได้

อย่างไรก็ตามเมื่อเข้าสู่การแข่งขัน โทนี่ อาทิตย์ เพย์น ทนอาการบาดเจ็บไม่ไหว ต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันหลังจากวิ่งไปได้ 5 กม. ก่อนที่เจ้าตัวจะโพสต์ว่า

“วันนี้ผมตื่นขึ้นมาด้วยความรู้สึกว่าความเจ็บปวดซี่โครงแย่ลงกว่าเมื่อวานมาก ผมหวังว่ามันจะดีขึ้นในขณะที่วิ่ง แต่ความเจ็บปวดก็แย่ลงเรื่อย ๆ ซึ่งการวิ่งต่อไปจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพของผม แต่ผมสบายดีนะครับ ตอนนี้พักผ่อนแล้ว

ตอนนี้ผมรู้สึกผิดหวังมาก เพราะผมคิดว่าวันนี้ผมจะได้มีโอกาสที่ดีที่จะแสดงผลงานจากการฝึกซ้อมอย่างหนักของผมให้ทุกคนเห็น แต่แล้วมันก็เป็นเรื่องยากที่จะทำ นับว่าเป็นเรื่องที่โชคร้ายจริงๆ”

ผมจะต้องระลึกไว้ว่ามันเป็นกีฬา มีขึ้นและลง มีทั้งเรื่องดี และเรื่องไม่ดี ช่วงเวลาที่เลวร้ายทำให้ช่วงเวลาดี ๆ ดีขึ้นมาก และเราจะมีช่วงเวลาที่ดีมากขึ้นในอนาคต”

ขอบคุณทุกคนสำหรับทุกข้อความและความเป็นห่วงเป็นใยให้ผมนะครับ ผมภูมิใจมากที่เป็นคนไทยและเป็นตัวแทนของประเทศไทย แล้วผมจะกลับมาครับ”

ส่วน สัญชัย จบอันดับ 7 เวลา 2.43.47 ชั่วโมง โดยเหรียญทองตกเป็นของ อากุส ปราโยโก้ จากอินโดนีเซีย 2.32.59 ชั่วโมง เหรียญเงิน อาร์ลัน อาร์โบอิส จากฟิลิปปินส์ 2.33.27 ชั่วโมง เหรียญทองแดง เหวียน ธันห์ ฮวง จากเวียดนาม 2.35.49 ชั่วโมง

ขณะที่ประเภทหญิง เหรียญทอง เป็นของอเด็กต้า เอลวิน่า ไนบาโฮ จากอินโดนีเซีย เหรียญเงิน เล ธิ เตวียต จากเวียดนาม 2.49.00 ชั่วโมง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ