เผยสาเหตุ เสรีพิศุทธ์ ฟ้องร้อง ศรีสุวรรณ เรียกเงิน 10 ล้าน สั่งสอนที่มาทะลึ่ง

Home » เผยสาเหตุ เสรีพิศุทธ์ ฟ้องร้อง ศรีสุวรรณ เรียกเงิน 10 ล้าน สั่งสอนที่มาทะลึ่ง
เสรีพิศุทธ์ ฟ้องร้อง ศรีสุวรรณ

กลายเป็นปรระเด็นที่น่าจับตามองเมื่อ เสรีพิศุทธ์ ฟ้องร้อง ศรีสุวรรณ เรียกร้องเงิน 10 ล้านบาท สั่งสอนที่มาทะลึ่งฟ้องร้องเรียนตนทั้งที่เรื่องที่ฟ้องมีการตรวจสอบจนเสร็จสิ้นไปนานแล้ว

สืบเนื่องจาก นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่าในวันที่ (05 ส.ค. 64) นี้เวลา 10.00 น. สมาคมฯจะเดินทางไปยื่นคำร้องต่อ ป.ป.ช. เพื่อขอให้ไต่สวนและมีความเห็นกรณีศาลปกครองสูงสุดพิพากษายกฟ้องในคดีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ขอเพิกถอนคำสั่งอธิบดีกรมเจ้าท่าที่ให้รื้อถอนสิ่งล่วงล้ำลำน้ำในแม่น้ำแควน้อย อันเข้าข่ายฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรงหรือไม่

เนื่องจาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กระทำการทิ้งหิน ดิน ล่วงล้ำลำน้ำแควน้อยเกินกว่าแนวเขตที่ดินของตนโดยไม่ได้รับอนุญาตจากกรมเจ้าท่า ตาม ม.119 แห่ง พรบ.เดินเรือในน่านน้ำไทย 2456 พร้อมกับมีการปลูกต้นไม้ทำเป็นสวนหย่อมและทำทางเท้าปูด้วยแผ่นหิน อันเป็นการปลูกสร้างสิ่งอื่นใดล่วงล้ำเข้าไปในน้ำ ซึ่งเป็นทรัพยากรธรรมชาติของแผ่นดิน ตั้งแต่ปี 2551 ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งเป็นอำนาจโดยชอบตาม ม.118 ทวิ แห่งกฎหมายเดียวกันที่กรมเจ้าท่าใช้อำนาจโดยชอบสั่งให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ รื้อถอนสิ่งล่วงล้ำในแม่น้ำแควน้อยออกไปภายใน 30 วัน ซึ่งคำพิพากษาดังกล่าวถึงที่สุดแล้ว

ล่าสุด ทางพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้มีการจัดตั้งทนายอนันต์ชัย รับมอบอำนาจจาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย นำหลักฐานมายื่นฟ้องนายศรีสุวรรณ จรรยา อุปนายกและเลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา พร้อมเรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาท

โดยในวันนี้ทางด้าน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้เดินทางไปร่วมรายการ โหนกระแส ดำเนินการโดยพิธีกร หนุ่ม กรรชัย โดยท่านเสรีพิศุทธ์ ได้มีการกล่าวถึงกรณีของ ศรีสุวรรณ ที่มีมาฟ้องร้องตนนั้น ตนได้ให้ทนายอนันต์ชัยเดินเรื่องฟ้องเป็นที่เรียบร้อยเนื่องจากมาทะลึ่งฟ้องร้องไปเรื่อยทั้งที่เรื่องที่ฟ้องนั้นจบสิ้นถูกตรวจสอบไปนานแล้ว

ชมคลิปคลิปต้นฉบับ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ