เผยรูป สว.กานต์ กราดยิงสายไหม ซุกตัวอยู่ใต้ผ้าห่ม จนท.โดนยิง 1 นาย

Home » เผยรูป สว.กานต์ กราดยิงสายไหม ซุกตัวอยู่ใต้ผ้าห่ม จนท.โดนยิง 1 นาย
ภาพแรก-1

นานเกิน 24 ชม. กับเหตุการณ์ กราดยิงสายไหม เผยรูป สารวัตรกานต์ ซุกตัวอยู่ใต้ผ้าห่ม หน่วยอรินทราชโดนยิงศีรษะ 1 นาย แต่ไม่ทะลุ

เรียกได้ว่าเป็นการติดตามอย่างต่อเนื่องสำหรับเหตุการณ์ กราดยิงสายไหม เหตุชายคลั่งที่ถือปืนยิงขึ้นฟ้าภายในหมู่บ้านตั้งแต่เมื่อวานนี้ 14 มี.ค. 66 เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. โดยผู้ก่อเหตุทราบชื่อเบื้องต้น สารวัตรกานต์ เป็นตำรวจสังกัดสันติบาล ยศพันตำรวจโท ตำแหน่งสารวัตรฝ่ายปกครองและกิจกรรม โดยเคยทำหน้าที่เป็นครูฝึกในหน่วยสันติบาล ที่มีอาการทางจิตซึ่งทางต้นสังกัดนั้นให้พักงานและในเมื่อวานนี้ สารวัตรกานต์ รายนั้นต้องเข้าไปรักษาอาการแต่แล้วก็มาเกิดเหตุ กราดยิงสายไหม ก่อนคาดว่าน่าจะเกิดจากความเครียด

โดยเจ้าหน้าที่นั้นยังคงเข้ากระชับพื้นที่ตั้งแต่เมื่อวาน และใช้วิธีไกล่เกลี่ยโดยการเจรจาแต่ก็ไม่เป็นพ้น โดยเมื่อวานวันเกิดเหตุนั้นต้องบอกว่ามีจังหวะชุลมุนท ขณะที่ หน่วยอรินทราช ได้เดินเข้าไปในบริเวณดังกล่าวเมื่อเวลา 13.20 น. ก็ได้มีเสียงปืนยิงอย่างต่อเนื่องติดต่อกันหลายนัด

จากนั้นมีเสียงของ สารวัตรกานต์ นั้นตะโกนโต้ตอบออกมาจากในตัวบ้านว่า “ถอยออกไป” และก็มีเสียงปืนดังอีกครั้ง โดยวิถีกระสุนนั้นมาใกล้จุดที่ผู้สื่อข่าวและเจ้าหน้าที่ยืนอยู่โดยผู้สื่อข่าวนั้นได้ยินเสียงกระจกแตกใกล้มากๆ และต่อจากเหตุการณ์เมื่อสักครู่ผู้ก่อเหตุนั้นมีอาการคลุ้มคลั่งหนักและตะโกนออกมาตลอดเวลาพร้อมท้าทายว่า “ถ้าไม่กลัวตายก็เข้ามา”

จนกระทั่งตกช่วงเย็นของวัน เจ้าหน้าที่ได้ใช้มาตราการยิงแก็สน้ำตาเข้าไปในบริเวณบ้านของ สารวัตรกานต์ พร้อมนำตัวเพื่อนสนิทพี่ชายพร้อมจิตแพทย์เข้าช่วยไกล่เกลี่ยแต่ไม่เป็นผล และสถานการณ์นั้นได้ล่วงเลยมาจนเช้าของวันนี้ 15 มี.ค. 66 ถ้าหากนับกันจริงๆตอนนี้เวลาล่วงเลยไปกว่า 24 ชั่วโมงแล้ว

  • ครบ24ชม. จนท.ใช้กลยุทธ ร้องเพลง-สลับพูดเจรจา สารวัตรกานต์ หวังให้มอบตัว
  • รองต่อ อัปเดต กราดยิงสายไหม ย้ำไม่ใช้ความรุนแรง เอาจิตแพทย์เข้าช่วย
  • กราดยิงสายไหม อัปเดตล่าสุด ผบช.น. เข้าที่เกิดเหตุ เผย จะจบเรื่องนี้ให้ไวที่สุด

อัปเดต กราดยิงสายไหม ล่าสุด

ล่าสุด 09.10 น. ผบช.น. ได้ออกมาเปิดเผยกับสื่อว่า ขณะนี้ประเมินสถานการณ์แล้ว ความคืบหน้าเราสามารถกระชับพื้นที่เข้าไปได้มากขึ้นเราเห็นวิธีการอำพรางตัวของเขาแต่ในขณะยังมีความเสี่ยงอยู่เพราะเขามีอาวุธโดยแพทย์นั้นได้วินิจฉัยแล้วว่าเขาเป็นคนป่วยสำหรับความช้าต้องบอกว่าเขาเป็นคนป่วยเราต้องใช้วิธีที่ดีที่สุดเพราะเขาไม่สามารถออกมาจากห้องได้ไม่สามารถทำร้ายใครได้  ตอนนี้ไม่สามารถที่จะสื่อสารกันได้อย่างปกติเราต้องหาวิธีการควบคุมตัวให้ได้

ตอนนี้ที่เห็นเขามีอาวุธปืนลูกโม่กระสุนไม่เห็นอยู่ชั้น 2 ในชั้นลอยตอนนี้เราควบคุมพื้นที่อยู่เจ้าหน้าที่เราควบคุมทุกทางถ้าต้องใช้วิธีการเด็ดขาดเราก็จะใช้แต่ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลาจะใช้มาตรการนั้นก็ต่อเมื่อเขาเริ่มทำให้ประชาชนหวาดผวาตอนนี้ต้องใช้เวลาเป็นเครื่องมือเราดูสถานการณ์เป็นช่วงๆ 

ถ้าจำเป็นจะต้องใช้กระสุนจริงก็ต้องใช้ เราเตรียมทุกอย่างแต่ขอสงวนไว้ ถ้ามีจังหวะที่เหมาะสมเจ้าหน้าที่พร้อมปฏิบัติทันที

นอกจากนั้นยังมีรายงานว่า อรินทราชถูกกระสุนยิงที่ศีรษะแต่โชคดีไม่ทะลุหมวก เจ้าหน้าที่ปลอดภัย โดรนจับภาพได้สารวัตรคลั่งนอนอยู่ในบ้าน

ยิงปืน
ภาพจาก : ชนะ ผาสุกสกุล
พิกภาพแรก

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ