เจ้าสาวใจเด็ด! ถอดชุด ยกเลิก งานแต่ง หลังแม่เจ้าบ่าวอวยสินสอดเวอร์

Home » เจ้าสาวใจเด็ด! ถอดชุด ยกเลิก งานแต่ง หลังแม่เจ้าบ่าวอวยสินสอดเวอร์
ถอดชุดกลางงานแต่ง

แซ่บซี๊ด! เจ้าสาวใจเด็ด ถอดชุดยกเลิก กลางงานแต่ง หลังแม่เจ้าบ่าว อวยสินสอดเวอร์เกิน ความจริงตัวเองช่วยฐานะฝ่ายชาย

เว็บไซต์ Sohu รายงานเหตุการณ์เกิดขึ้นที่งานเลี้ยงงานแต่งงานแห่งหนึ่ง ในมณฑลเจียงซู ประเทศจีน เมื่อบรรยากาศงานแต่งที่ควรจะอบอวลไปด้วยความชื่นมื่น และความสุขกลับพลิกผัน เมื่อจู่ ๆ เจ้าสาวตัดสินใจขอยกเลิกการแต่งงานต่อหน้าแขกเหรื่อ เพราะไม่พอใจคำพูดของแม่เจ้าบ่าว ทำให้แขกที่มาร่วมงานและครอบครัวทั้งสองฝ่ายต่างตกตะลึงไปตาม ๆ กัน

จากรายงานระบุว่าในช่วงแม่เจ้าบ่าวขึ้นกล่าวอวยพรคู่รักบาวสาว แม่ของเจ้าบ่าวได้พูดเชิดชูคุณงามความดีของลูกชายตัวเองอย่างออกนอกหน้า ว่ามีความสามารถมากมาย แถมยังแต่งงานกับเจ้าสาวได้โดยไม่ต้องเสียค่าสินสอดแม้แต่บาทเดียว แถมยังไม่ลืมพูดถึงสินสอดที่ทางเจ้าสาวนำติดตัวมาด้วย

เมื่อได้ยินแบบนั้น ทางด้านเจ้าสาวก็รู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก เพราะคำพูดของแม่เจ้าบ่าวไม่เพียงแค่ด้อยค่าในตัวเธอ แต่ยังรวมไปถึงทางครอบครัวของเธอด้วย เมื่อเห็นว่าทางครอบครัวของเจ้าบ่าวมีทัศนคติที่ไม่ดี และไม่รู้คุณค่าและความทุ่มเทของเธอและครอบครัว ทางเจ้าสาวจึงตัดสินใจยกเลิกงานแต่งงานทันที ก่อนจะถอดชุดเจ้าสาวออก และเดินลงจากเวทีไป

441272631 762567009392216 5093302179852937113 n
  • สาวสวย ทำเนียนขโมยรองเท้าแบรนด์ดัง ก่อนเดินชิล ออกจากร้าน ให้รปภ.จ่ายเงินให้?
  • หนีไม่รอด! หนุ่มหัวร้อนสาดน้ำกรดใส่สาว เพื่อนคนเจ็บเผย ยังไม่ใช่แฟน
  • นามสกุลเป็นเหตุ! ลุงคว้ามีดฟัน น้องเขยดับ เหตุไม่พอใจให้ลูกเปลี่ยนนามสกุล

เจ้าสาวได้ออกมาชี้แจงในภายหลังว่าเธอเลือกที่จะไม่ขอสินสอดทองหมั้น เนื่องจากความเกรงใจและเข้าใจในสถานะการเงินของเจ้าบ่าวว่าไม่ค่อยดีนัก ไม่ใช่เพราะต้อง “แต่งเข้า” อย่างที่แม่ของเจ้าบ่าวกล่าวแต่อย่างใด การขอยกเลิกการแต่งงานของเธอคือการปกป้องศักดิ์ศรีของตัวเองและการต่อต้านค่านิยมที่ไม่เท่าเทียม

จากเหตุการณ์ดังกล่าวไม่เพียงแต่ทำให้ทั้งสองครอบครัวตกอยู่ในสถานการณ์ที่น่าอับอาย แต่ยังทำให้เกิดการถกเถียงกันอย่างกว้างขวางในโลกโซเชียล เกี่ยวกับวัฒนธรรมการแต่งงานและแนวคิดเรื่องสินสอดเจ้าสาว

441390948 762567012725549 7466281368685906904 n

ซึ่งชาวเน็ตส่วนใหญ่สนับสนุนการตัดสินใจของเจ้าสาว และเชื่อว่าการปกป้องสิทธิของตัวเองอย่างกล้าหาญของเธอสมควรได้รับการยกย่อง ในขณะที่ชาวเน็ตคนอื่น ๆ ประณามแม่ของเจ้าบ่าวที่ใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสม ขาดความเคารพและความเข้าใจเจ้าสาว ทั้งที่ตัวเองก็เป็นเพศหญิงเช่นเดียวกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ