ท่านเรวัช ออกโรงแจง หลังดูคลิปเต็ม’โน้ส อุดม’ ยืนยันไม่ผิดกฎหมาย

Home » ท่านเรวัช ออกโรงแจง หลังดูคลิปเต็ม’โน้ส อุดม’ ยืนยันไม่ผิดกฎหมาย
ท่านเรวัช-โน้สอุดม-ปก-min

“ท่านเรวัช” กลับลำ ปมดราม่าปรี๊ดแตก “โน้ส อุดม” พูดคำว่า ‘พอเพียง’ เผย! ได้ดูคลิปเต็มแล้ว เขาไม่ได้ทำผิดกฎหมายอะไร

ยังคงอยู่ดราม่า ที่ตอนนนี้กลายเป็นข้อถกเถียงกันไปมา สำหรับกรณีที่ “โน้ส อุดม แต้พานิช” ได้ออกมาพูดเหน็บแนมถึง เรื่องความพอเพียง ในทอล์กโชว์ “เดี่ยวสเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์” ที่ฉายทางแพลตฟอร์มเน็กฟริกซ์ โดย โน้ส อุดม ทำให้คนบางกลุ่มเกิดความไม่พอใจ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์สนั่นในโลกโซเชียล จนดราม่าเริ่มบานปลายขึ้นเรื่อยๆ

โดยช่วงหนึ่งช โน้ส อุดม ได้บอกว่า มีช่วงหนึ่งที่ตนไปอยู่กับธรรมชาติ ใช้ชีวิตแบบพอเพียง แต่สารภาพเลยว่า “กูเป็นคนไม่รู้จักพอ กูอยู่ไม่ได้จริง ๆ” การอยู่แบบนั้นคือตนไปดัดจริตเฉย ๆ อยากพอเพียง อยากปลูกผัก อยากให้คนเห็น

ท่านเรวัช-โน้สอุดม (3)-min
ที่มา : เดี่ยว

ทำให้มีคนดังออกมาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้กันต่างๆนาๆ รวมถึง พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร อดีต ผบช.ปส. อดีตนายตำรวจมือปราบชื่อดัง โดยกล่าวในไลฟ์ว่า อยากพูดถึงเรื่องคุณโน้ส อุดม ถือว่าเป็นศิลปินตลกที่จัดรายการทอล์กโชว์ที่มีคนสนใจ กันเยอะ ตนเองก็เคยได้ฟัง แต่คุณโน๊สไปพูดอคติกับปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวง ร.9 ส่วนตัวคิดว่าไม่สมควรอย่างยิ่ง

เจตนามึงไม่ดี เรามันชาวบ้าน มึงกับกูเกิดมาครบ 32 นี่มีบุญเก่าปะ มึงอาจจะจมูกใหญ่กว่ากูหน่อย แต่ปากมึงน่ะเสียกว่ากู ไม่ควรอย่างยิ่ง เล่นไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง ลืมตัว อีโก้สูง คิดว่าตัวเองเป็นดาราดังแล้วเหรอ พระองค์ท่านเห็นชาวบ้านอยู่กันแบบยากจน เดินป่า เดินเขาเหนื่อยยาก ทั้งๆที่จะอยู่วังก็ได้ ต้องดัดสันดานมันครับ อย่าไปซื้อบัตรดูมัน ถ้าไปนั่งดูด้วยวันนั้น จะขึ้นไปถีบบนเวที ไม่งั้นก็เอารองเท้าปาใส่เวท

  • ใหญ่ชนใหญ่! รถ 6 ล้อ ชนท้ายรถเก็บขยะ พนง.ท้ายรถกระโดดหนีตายวุ่น
  • หนีไม่รอด! หนุ่มหัวร้อนสาดน้ำกรดใส่สาว เพื่อนคนเจ็บเผย ยังไม่ใช่แฟน
  • ไม่ทันตั้งตัว! ชายปริศนาเดินมาถามคนตกปลา ก่อนขึ้นรถขับลงแม่น้ำโขง

ล่าสุด พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร ได้ทำการไลฟ์อีกครั้ง โดยกล่าวว่า ตัวเขาเองเขารู้อยู่แล้วว่า พวกเราถ้าพูดถึงเรื่องพอเพียงแล้วมันหมายถึงใคร ไปแขวะ จริง ๆ เนี่ยเขาไม่ได้ทำผิดกฎหมายอะไรครับ ไปฟังเต็มๆ คลิปเต็มๆ แล้วไม่มีคำพูดอะไรที่เขาทำผิด ไม่มีคำพูดอะไรที่ผิดกฎหมาย แต่ว่าเขารู้ตัวเขาเองอยู่แล้วว่า เจตนาภายในเขาต้องการจะแขวะใคร ผมเองไม่ได้อยากจะไปลงการเมือง และก็ไม่เชียร์พรรคการเมืองไหน ไม่ได้ไปสาวกของวัดไหน พอเขาพูดว่าพอเพียง แต่มันไม่พอ มันก็ปรี๊ดขึ้นมาเลย

ท่านเรวัช-โน้สอุดม (5)-min
ที่มา : โจ เรวัช กลิ่นเกษร

ส่วนคำพูดอื่น ตลกอื่น เป็นเรื่องของเขาที่จะหาคอนเทนต์มาทำมาหากิน ผมก็ไม่ได้ไปโยง เพียงแต่อยากจะบอกเขาว่า ช่องทางทำมาหากินมีตั้งเยอะ คอนเทนต์อะไรขอหน่อยได้ไหม

โดยส่วนตัวผมก็ฟังคุณโน้สอยู่ตลอด มันตลกดีครับ เขาจะแขวะคนนู้นแซวคนนี้ ผมก็มองว่าเขาเป็นศิลปินตลก ศิลปินตลกก็ต้องหามุกมาเล่น แม้แต่ตัวผมยังโดนน้องๆ ตลกเอาไปเลียนเสียงเลียนแบบเลย ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่ว่ามันมาปรี๊ดแตกตรงพูดคำว่าพอเพียง แต่กูไม่พอ มันมีเรื่องเล่นตั้งเยอะแยะ ทำไมมันถึงจะต้องเอาเรื่องนี้มาเล่นเท่านั้นเอง

ส่วนที่ผมบอกว่าถ้าไปนั่งดูแล้วจะขึ้นไปถีบ หรือไปขว้าง มันก็ได้แต่คิด คิดได้ พูดได้ แต่ทำไม่ได้ ใจมันไม่ได้หยาบช้าที่จะไปคิดอย่างนั้น ผมจะสู้แต่กับคนที่มันเป็นภัยต่อบ้านเมือง คนร้าย พวกค้ายา ตอนนี้สถานภาพผมก็เป็นคนแก่คนนึง ที่เกษียณอายุราชการมาแล้ว แต่ว่าผมเคารพนับถือของผม ใครจะมาก้าวล่วงดูหมิ่นดูแคลนผมไม่ยอม หรือผมอาจจะคิดผิดไปก็ได้ ใจคุณโน้สอาจจะไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้ก็ได้ อาจจะพูดกลอนพาไปก็ได้ ผมก็กลอนพาไปเหมือนกัน ผมไม่ได้ไปดูถูกดูแคลนใคร ผมเจียมตัวผมเสมอว่าผมเป็นลูกชาวนา

ชมคลิปเต็ม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ