เป๊ป ยก ฮาลันด์ เทียบชั้น โรนัลโด-เมสซี – รับอยากขึ้นจ่าฝูงลีกแทน อาร์เซนอล

Home » เป๊ป ยก ฮาลันด์ เทียบชั้น โรนัลโด-เมสซี – รับอยากขึ้นจ่าฝูงลีกแทน อาร์เซนอล



เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยก เออร์ลิง ฮาลันด์ อยู่ในระดับเดียวกับ คริสเตียโน โรนัลโด และลิโอเนล เมสซี พร้อมรับอยากขึ้นจ่าฝูงลีกแทน อาร์เซนอล

โดย แมนฯ ซิตี้ ยังทำผลงานได้ดีต่อเนื่องหลังบุกชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน ถึงสนาม เซนต์ แมรีส์ 4-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2022-23 เมื่อวันที่ 8 เม.ย. จากประตูของ เออร์ลิง ฮาลันด์ นาที 45 และ68, แจ๊ก กริลิช นาที 58 และฮูเลียน อัลบาเรซ นาที 75 ส่วนเจ้าถิ่นได้จาก เซกู มารา นาที 72

จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ “เรือใบสีฟ้า” มีเพิ่มเป็น 67 คะแนนจาก 29 นัดรั้งรองจ่าฝูงโดยตามหลัง อาร์เซนอล จ่าฝูง 5 คะแนนในจำนวนนัดเท่ากัน ส่วน “นักบุญ” หยุดอยู่ที่ 23 คะแนนจาก 30 นัดอยู่อันดับ 20 หรือสุดท้ายของตาราง

นอกจากนั้น เควิน เดอ บรอยน์ ยังทำสถิติเป็นผู้เล่นรายที่ 5 ของพรีเมียร์ลีกที่ทำแอสซิสต์ครบ 100 ลูกต่อจาก ไรอัน กิกส์ (อดีตแข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด), เชส ฟาเบรกาส (อดีตแข้ง อาร์เซนอล), เวย์น รูนีย์ (อดีตแข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด) และแฟรงก์ แลมพาร์ด (อดีตแข้ง เชลซี)

หลังเกม เป๊ป ให้สัมภาษณ์ถึง ฮาลันด์ ที่เหมาสองประตูในเกมนี้ และทำไปแล้ว 30 ประตูจากการลงสนาม 27 ในลีกว่า “ประตูที่สองน่าทึ่งมาก มันไม่ง่ายเลยที่จะยิงบอลที่ขึ้นไปบนท้องฟ้า และทำประตู พรสวรรค์ของเขาดีมาก เราต้องการเขา ครึ่งแรกไม่ใช่ระดับที่ดีที่สุดของเรา แต่เขาเปลี่ยนเกม ในฐานะผู้ทำประตูสูงสุด เราใช้ชีวิตร่วมกับ คริสเตียโน โรนัลโด และลิโอเนล เมสซี มาร่วม 2 ทศวรรษ แต่เขาอยู่ในระดับนั้น เขายิงประตูได้มากมาย ผมมีความสุขมากกับ 65 นาทีหลังจากเขาได้รับบาดเจ็บ และเขาช่วยเราอีกครั้ง”

นอกจากนั้นเฮดโค้ชวัย 52 ปียังระบุว่า อยากจะขึ้นไปครองจ่าฝูงของลีกแทน อาร์เซนอล “ผมอยากอยู่ในตำแหน่งที่ อาร์เซนอล อยู่ ผมชอบมัน มันคือสิ่งที่มันเป็น แต่ตอนนี้มันเป็นเรื่องของ บาเยิร์น มิวนิก (ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย วันที่ 11 เม.ย.)”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ