เป๊ป พอใจ แมนฯ ซิตี้ คว้า 3 แต้มเหนือ เวสต์แฮม – ปลื้ม ฮาลันด์ ทุบสถิติพรีเมียร์ลีก

Home » เป๊ป พอใจ แมนฯ ซิตี้ คว้า 3 แต้มเหนือ เวสต์แฮม – ปลื้ม ฮาลันด์ ทุบสถิติพรีเมียร์ลีก



เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พอใจที่ทีมสามารถเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แม้มาตรฐานจะดร็อปลงไปเล็กน้อย พร้อมปลื้มที่ เออร์ลิง ฮาลันด์ สามารถทุบสถิติยิงประตูมากสุดในพรีเมียร์ลีกหนึ่งฤดูกาล

แมนฯ ซิตี้ ยังทำผลงานได้ดีต่อเนื่องหลังล่าสุดเปิดสนาม เอติฮัด สเตเดียม เอาชนะ เวสต์แฮม ขาดลอย 3-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2022-23 เมื่อวันที่ 3 พ.ค. จากประตูของ นาธาน อาเก นาที 49, เออร์ลิง ฮาลันด์ นาที 70 แลัฟิล โฟเดน นาที 85

จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ “เรือใบสีฟ้า” มีเพิ่มเป็น 79 คะแนนจาก 33 นัดแซง อาร์เซนอล กลับไปเป็นจ่าฝูงอีกครั้งด้วยการมีแต้มมากกว่า 1 คะแนน และแข่งน้อยกว่า 1 นัดส่วน “ขุนค้อน” หยุดอยู่ที่ 34 คะแนนจาก 34 นัดอยู่อันดับ 15 ตาราง

หลังเกม เป๊ป ที่ทำสถิติพา แมนฯ ซิตี้ ยิงครบ 1,000 ประตูในการคุมทีมทุกรายการให้สัมภาษณ์ว่า “ทุกเกมยาก วันนี้หนาวและมีลมแรงมาก เราไม่ได้เล่นแย่ แต่การยืนตำแหน่งของเราไม่ดี เราไม่ได้ประตูในตอนเริ่มต้น แต่เราผลักดันต่อไป ผมพอใจมากกับเกมที่เหลืออีก 5 เกม คืนนี้เราดรอปลงเล็กน้อย แต่ไม่มาก และเราสามารถสร้างโอกาสได้ มันคืออีก 3 แต้ม และเราจะเดินหน้าต่อไป”

นอกจากนั้น เฮดโค้ชวัย 52 ปียังพูดถึงการที่ ฮาลันด์ ทำสถิติใหม่ด้วยการเป็นนักเตะที่ยิงประตูมากสุดในพรีเมียร์ลีกหนึ่งฤดูกาลด้วยจำนวน 35 ลูกว่า “มันเหลือเชื่อมาก เขายิงประตูสำคัญๆ กี่ประตูเพื่อให้เราชนะ เราพอใจมาก เขาเป็นคนที่ไม่เหมือนใคร และพิเศษมาก เขาสมควรได้รับการตั้งขบวนการ์ดออฟฮอร์เนอร์ เพราะมันเป็นเหตุการณ์สำคัญที่น่าเหลือเชื่อ และในวันข้างหน้าเขาอาจจะทำลายสถิติของตัวเองอีก เพราะเขายิงประตูได้มากมาย”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ