ชี้แจงแล้ว "มนัสนันท์ หลีนวรัตน์" ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย ปมฉาวทำร้ายร่างกาย

Home » ชี้แจงแล้ว "มนัสนันท์ หลีนวรัตน์" ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย ปมฉาวทำร้ายร่างกาย



ชี้แจงแล้ว “มนัสนันท์ หลีนวรัตน์” ผู้สมัคร ส.ส. ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย หลังเหยื่อเรียกร้องความเป็นธรรม ปมฉาวทำร้ายร่างกาย เจ้าตัวขอโอกาส

วันนี้ (4 พ.ค. 66) จากกรณีประเด็นร้อนในโลกโซเชียล ที่มีเหยื่อออกมาโพสต์เรียกร้องความเป็นธรรม เหตุโดนผู้สมัคร ส.ส. พรรคดังใน จ. ปทุมธานี ทำร้ายร่างกายในปี 2549 จนเป็นผู้ป่วยติดเตียงเป็นเวลา 2 ปี ปัจจุบันต้องใช้ชีวิตพร้อมกับกะโหลกที่ยุบตัว

เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ก็กลายเป็นไวรัลเดือดทันที ชาวเน็ตต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักกับประเด็นดราม่าดังกล่าว และเรียกร้องให้ ส.ส. พรรคดังออกมาชี้แจง ด้านเหยื่อต้องการให้ ส.ส. พรรคดังออกมาแสดงความรับผิดชอบ

ภาพประกอบ

ภาพประกอบ

ล่าสุด “มนัสนันท์ หลีนวรัตน์” ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในนามพรรคเพื่อไทย เขตเลือกตั้งที่ 5 จังหวัดปทุมธานี ได้ออกมาชี้แจงประเด็นดังกล่าวแล้วผ่าน Facebook ส่วนตัว โดยมีการชี้แจงถึงเหตุการณ์ทำร้ายร่างกาย 2 เหตุการณ์

เหตุการณ์แรกในปี 2549 เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในโรงเรียน ขณะเป็นเยาวชนอายุประมาณ 15 ปี ตนเองยอมรับว่าทำร้ายร่างกายเพื่อนจริง ซึ่งภายหลังเกิดเหตุก็ได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ศาลได้มีคำพิพากษาและคดีจบไปนานแล้ว โดยตนเองได้ถูกนำตัวส่งเข้าสถานพินิจจนครบระยะเวลาที่ศาลกำหนดเรียบร้อยแล้ว

ส่วนเหตุการณ์ในปี 2565 เป็นอุบัติเหตุ ซึ่งตนเองไม่มีเจตนาทำร้ายหญิงผู้เสียหายแต่อย่างใด หลังเกิดเหตุได้ยอมรับผิดและชดใช้ค่าเสียหาย รวมไปถึงศาลได้มีคำพิพากษาให้รอการลงโทษ คดีถึงที่สุดแล้ว เช่นกัน

ภาพประกอบ

ภาพประกอบ

ทั้งนี้ ‘มนัสนันท์ หลีนวรัตน์’ ยังชี้แจงว่า ตนเองไม่ได้เป็นคนที่มีความประพฤติเกเรเหมือนที่เป็นกระแสดราม่า และยังเสริมอีกว่า “คนเราอาจผิดพลาดกันได้ แต่เมื่อผิดแล้วยอมรับผิด ก็ควรได้รับโอกาสจากสังคมที่จะให้อภัยได้” พร้อมขอโอกาสให้ตนเอง

ผู้สมัคร ส.ส. คนดังกล่าวยังทิ้งท้ายด้วยว่า ประเด็นดราม่าได้มีการเผยแพร่ในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง การกระทำเช่นนี้เป็นเรื่องของการหวังผลทางการเมือง เพื่อต้องการทำลายคะแนนนิยมของตนหรือไม่

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ