เปิดใจ ดร.เค็ง ป่วยทางจิต เผย รู้สึกเจ็บปวด เพราะไม่ได้เป็นอาจารย์แล้ว

Home » เปิดใจ ดร.เค็ง ป่วยทางจิต เผย รู้สึกเจ็บปวด เพราะไม่ได้เป็นอาจารย์แล้ว

เปิดใจ ดร.เค็ง

เปิดใจ ดร.เค็ง ครั้งแรก! จากนักศึกษาทุน ป.เอก ป่วยจิตเวช ถูกฟ้องเรียก 10 ล้าน เผย รู้สึกเจ็บปวด เพราะไม่ได้เป็นอาจารย์แล้ว

วันที่ 4 ธันวาคม 2566 ในรายงานกรรมกรข่าว คุยนอกจอ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ “บก.ลายจุด” เดินทางมาพร้อมกับ ดร.เค็ง เพื่อร่วมพูดคุยถึงเส้นทางชีวิตของ “ดร.เค็ง” นักเรียนทุน ปริญญาเอก ที่กลับมาทำงานใช้ทุน ดำรงตำแหน่งเป็นอาจารย์ ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง แต่เกิดอาการป่วยทางจิต ผู้บริหารจึงให้ลาออกจากการเป็นอาจารย์และยุติการสอน ซ้ำยังถูกฟ้องเรียกเงินกว่า 10 ล้านบาท จนเธอรู้สึกเครียดเป็นอย่างมาก

เปิดใจ ดรเค็ง (1)
ที่มา : กรรมกรข่าว คุยนอกจอ

โดยในช่วงหนึ่งของรายการ ดร.เค็ง เปิดใจ เล่าว่า ตนรู้สึกเจ็บปวด เนื่องจากไม่ได้เป็นอาจารย์แล้ว เคยเขียนเอกสารโต้แย้งศาลว่าตัวเองเป็นผู้ป่วยจิตเวช ซึ่งศาลเห็นใจจึงช่วยลดค่าชดใช้ทุนเหลือเพียง 6 ล้านบาท ยืนยันตัวเองไม่ได้หนีทุน แต่มีอาการ “ป่วยจิตเวช” ทั้งนี้ เคยขอมหาวิทยาลัยต้นสังกัดให้ช่วยเหลือแล้วแต่ไม่ได้รับการช่วยเหลือ ปัจจุบันตอนนี้ตนได้งานทำแล้ว แต่อย่างไรก็อยากอ้อนวอนทางมหาวิทยาลัยให้ตนได้กลับเข้าไปทำงานเหมือนเดิม และอยากให้ตัวแทนจากมหาวิทยาลัยต้นสังกัดมาคุยด้วยกันเพื่อหาทางออก ถึงปัญหาที่เกิดขึ้น

  • ธรรมนัส แฉคลิปเสียงเจรจา คือ คุณ ‘ท.’ เป็นนักแฉ-ช่วยเหลือสังคม
  • เปิดทรัพย์สินบิ๊กป๊อก คนสุดท้ายของกลุ่ม 3 ป. พบ คลังปืน 21 กระบอก
  • สลด! หนุ่มขี่มอไซค์ชนเสาไฟ พบที่เกิดเหตุซ่อมถนน แต่ไฟสัญญาณไม่ติด

เรื่องราวดังกล่าวสืบเนื่องจาก ตอนเธอเรียน ปริญญาเอก อยู่ที่อังกฤษอยู่นั่นเธอป่วยด้วยโรคจิตเวช เธอเข้าสู่กระบวนการรักษาในโรงพยาบาล แต่โชคดีระบบการดูแลของมหาวิทยาลัยที่นั่นดีมากจนอาการของเธอกลับมาดี และเรียนจนจบ ปริญญาเอก และกลับมาทำงานใช้ทุนเป็นอาจารย์อยู่ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งภาคภาคเหนือ แต่เมื่อทำงานเป็น อาจารย์ได้อีกสักระยะหนึ่งอาการป่วยของเธอกลับกำเริบจนไม่สามารถควบคุมตนเองได้

เปิดใจ ดรเค็ง (2)
ที่มา : สมบัติ บุญงามอนงค์

ต่อมา ผู้บริหารขอให้เธอลาออกในขณะที่ยังไม่ครบเงื่อนไขการใช้ทุน และมหาวิทยาลัยก็ฟ้องเธอเรียกเงินชดเชยทุนนับสิบล้านบาท และกว่าเธอจะได้เข้าสู่กระบวนการรักษาก็ผ่านไปหลายปี แม้ตอนนี้อาการจะดีขึ้นแล้วเธอยังมีอาการซึมเศร้า ล่าสุด (1 ธ.ค. 66) ที่ผ่านมา เธอได้กลับไปทำงานให้กับมูลนิธิฯแห่งหนึ่ง อยู่ภายใต้หน่วยงานรัฐ ซึ่งเป็นการกลับเข้าสู่การทำงานในรอบสิบปี และเธอมีความสุขมาก แม้หัวหน้างานจะบอกว่างานวิจัยของเธอนั้นทำที่บ้านได้ แต่เธออยากออกมาเจอผู้คน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ