เปิดแชท นายอาร์ม คุยกับ แฮกเกอร์9near ชี้ แฮกเอง100% ไม่ได้ซื้อข้อมูล

Home » เปิดแชท นายอาร์ม คุยกับ แฮกเกอร์9near ชี้ แฮกเอง100% ไม่ได้ซื้อข้อมูล
1เปิดแชท

เปิดแชท นายอาร์ม โปรแกรมเมอร์ คุยกับ แฮกเกอร์ 9near ชี้ แฮก100% ไม่ได้ซื้อข้อมูล “เราจะไม่ปล่อยถ้าไม่ถูกจับ”

กลายเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ทำเอาสังคมไทยหวั่นใจอยู่นานนับสัปดาห์ กับกลุ่มแฮกเกอร์ 9near ข่มขู่เตรียมปล่อยข้อมูลของคนไทยจำนวน 55 ล้านคนสู่สาธารณะ ในวันที่ 5 เมษายน 2566 16.00 น.เวลาประเทศไทย โดยก่อนหน้านี้คนดังในวงการสื่ออย่าง คุณข้อความดังกล่าวได้แนบลิงก์ พร้อมข้อมูลส่วนตัว ชื่อ นามสกุล วันเดือนปีเกิด เบอร์โทรศัพท์ และ เลขบัตรประชาชน ระบุว่า “9Near” ดูข้อมูลหลุดหรือยอมให้เราบอก”

กลุ่ม 9near กลับลำแทงกันเอง ยกเลิกปล่อยข้อมูล 55 ล้านคน เตรียมแฉ “สปอนเซอร์”

และล่าสุดเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2566 มีรานงานว่า กลุ่ม 9near จะหยุดปฏิบัติการ เผยแพร่ข้อมูลคนไทย 55 ล้านคน เนื่องจากเกิดความขัดแย้งกับสปอนเซอร์ ไม่อยากทำร้ายและไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าว อีกทั้งนี่เป็นเรื่องของเกมการเมืองที่สกปรก เราเห็นการเคลื่อนไหวที่ยิ่งใหญ่ของรัฐบาลที่ควรเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของพลเมืองและความเป็นสวนตัว

ทั้งนี้ ทางด้านเพจเฟซบุ๊ก นายอาร์ม โปรแกรมเมอร์หัวร้อนขี้อิจฉา/Meme Lord/เจ้าชายไอที/ตัวเต็ง รมต. DE and Magic โพสต์ภาพแชท ที่เผยว่าคุยกับ แฮกเกอร์ 9near พร้อมระบุแคปชั่นว่า “9near ได้ดูไลฟ์เราจริงๆ เค้าบอกตามนี้” ซึ่งข้อความในแชท เผยว่า การกระทำครั้งนี้เป็นการแฮกเอง 100% ไม่ได้ซื้อข้อมูลจากหน่วยงานรัฐ หน่วยงานไหน

9near ได้ดูไลฟ์เราจริงๆ เค้าบอกตามนี้

หน่วยงานไม่ต้องมาติดต่ออะไรนะครับ อยากคุยกะเค้า เค้าก็โพสเทเลแกรมไว้

Screenshot 3
339412073 1404691480297999 90104

ทั้งนี้ ทางด้าน สมาคมผู้ดูแลเว็บไซต์และสื่อออนไลน์ไทย เผยว่า นอกจากกรณีของทางกลุ่ม 9Near แล้ว ทางสมาคมฯ ได้ตรวจสอบแล้วพบว่ามีข้อมูลส่วนบุคคลอีกจำนวนมากที่สามารถเข้าถึงได้ผ่านทางอินเทอร์เน็ต จึงขอเรียกร้องให้สมาชิกสมาคมฯ รวมถึงเว็บไซต์และสื่อออนไลน์ต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ดำเนินการตรวจสอบกิจกรรมการจัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคลต่าง ๆ ของหน่วยงานเพื่อป้องกันการรั่วไหลของข้อมูล และหากพบการรั่วไหลของข้อมูล ขอให้เร่งแก้ไขปัญหานั้นอย่างเร่งด่วน

ติดตามข่าวสาร Bright today ช่องทางอื่นๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ