เปิดรายได้ สาว นร.นอก ลาออกจากตำแหน่งสูงใน Wall Street โกยเงินจากอาชีพ "แฟนเช่า"

Home » เปิดรายได้ สาว นร.นอก ลาออกจากตำแหน่งสูงใน Wall Street โกยเงินจากอาชีพ "แฟนเช่า"

Business Insider นำเสนอเรื่องราวของ มีอา ลี สาวชาวจีน อายุ 35 ปี โปรไฟล์สุดปัง เป็นสาวนักเรียนนอก เธอจบการศึกษาด้านบัญชีจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก ก่อนสอบได้ใบอนุญาตการบัญชี และเข้าทำงานที่ Wall Street ในตำแหน่งนักบัญชีนิติเวช ตรวจสอบงบการเงิน ตรวจสอบการฉ้อโกงทางการเงิน หรือการฟอกเงินให้กับธนาคารชั้นนำ การได้ทำงานที่ Wall Street นอกจากจะมีรายได้สูง และดูเหมือนจะเป็นอาชีพในฝันของสายการเงินมากมาย แต่สำหรับมีอา เธอมองว่า วิธีการหาเงินแบบนี้ช้าเกินไป เธอจึงเปลี่ยนมาทำงานเป็น “แฟนเช่า” ให้กับนักธุรกิจระดับ VIP และทำงานประจำเป็นสาวเต้นเปลื้องผ้าแทน

ตามรายงานของ “Business Insider” มีอา ลี วัย 35 ปี ลาออกจากงานใน Wall Street และมาทำงานเป็น “แฟนเช่า” รับงานเป็นเพื่อนเที่ยวให้กับหนุ่มๆ นักธุรกิจระดับสูงที่พร้อมจ่าย เพื่อใช้เวลากับเธอในช่วงพิเศษ มานานร่วม 5 ปี และทำงานประจำในคลับเต้นเปลื้องผ้าประมาณ 1 ปีกว่าๆ และกลายเป็น “ดาวร้าน” ที่ทำรายได้สูงสุดของร้าน และจะรับงาน VIP โดยเฉพาะ

มีอา เล่าว่าเธอทำงาน 6 วันต่อสัปดาห์ และต้องใช้วันอาทิตย์เป็นวันพักผ่อน แต่บ่อยมากที่เธอต้องสละวันพักผ่อนของเธอ หากลูกค้า VIP ต้องการ จุดเด่นที่สุดที่ทำให้บรรดาลูกค้าหนุ่มประทับใจในตัวเธอสุดๆ ก็คือความสามารถ และประสบการณ์ในแวดวงธุรกิจ เธอเคยทำงานใน Wall Street ทำให้เธอเข้าใจธรรมชาติของบรรดานักธุรกิจเหล่านี้อย่างดี ที่สำคัญ เธอสนทนาได้ 4 ภาษา มีงานอดิเรกคือยิงปืนและแข่งรถ ที่สำคัญเธอยังมีความรู้เรื่อง  รถหรู วิสกี้ระดับไฮเอนด์ ไปจนถึงเรื่อง ซิการ์นำเข้า ทำให้เธอพูดคุยเรื่องราวเหล่านี้กับลูกค้าได้อย่างไหลลื่น ทำให้หนุ่มๆ ประทับใจสุดๆ 

มีอายอมรับว่า งานยากที่สุดของเธอในการทำอาชีพนี้ คือการต้องดูแลร่างกาย แม้ในช่วงวันหยุดเพื่อรักษาหุ่นให้เป๊ะที่สุด แม้ในวันอาทิตย์ซึ่งเป็นวันหยุดเพียงวันเดียวของเธอ เธอยังต้องทำสปาทรีตเมนต์ กำจัดขน เข้ายิม  แต่สิ่งเหล่านี้ก็คุ้มค่า เพราะเธอทำเงิน 3,260 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 1.1 แสนบาท) ในการรับงานแต่ละครั้ง โดยเฉพาะในช่วง ไฮซีซั่น อย่างเดือนธันวาคมแบบนี้ เธอทำรายได้เป็นกอบเป็นกำ อย่าง 2 สัปดาห์แรกของเดือนธันวาคมปีนี้ มีอาทำเงินไปแล้ว 68,000 ดอลลาร์ หรือราวๆ 2.3 ล้านบาท ในเวลาแค่ 2 สัปดาห์!

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ