แบบนี้ก็มีด้วย? ด.ช.บอกป่วย "แพ้กลิ่นการบ้าน" มีระยะฟักตัว 5 ปี คนแห่ดูจนไวรัลข้ามคืน

Home » แบบนี้ก็มีด้วย? ด.ช.บอกป่วย "แพ้กลิ่นการบ้าน" มีระยะฟักตัว 5 ปี คนแห่ดูจนไวรัลข้ามคืน

เราอาจเคยได้ยินเรื่องของเด็กๆ มากมายที่ไม่ชอบไปโรงเรียน หรือขี้เกียจทำการบ้าน แต่คงไม่มีใครเคยได้ยินเรื่องราวของเด็กที่ป่วยเป็นโรค “แพ้การบ้าน”

กลายเป็นไวรัลที่ได้รับความสนใจอย่างมากในประเทศจีน หลังจากคุณแม่ท่านหนึ่งจากมณฑลเจียงซู โพสต์คลิปวิดีโอลูกชายอายุ 11 ปี ที่เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่หยิบกระดาษทิชชู่ขึ้นมายัดเข้าจมูก แกล้งจาม และน้ำตาก็เริ่มไหลอาบแก้มในเวลาต่อมา พร้อมบอกแม่ว่าเขาแพ้กลิ่นหนังสือ

อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้เป็นแม่บอกให้ไปโรงพยาบาล เด็กชายกลับรีบปฏิเสธทันที นั่นทำให้เธอเริ่มรู้สึกโกรธและบอกให้เขากลับไปทำการบ้าน แต่ลูกชายยังคงทำการแสดงอย่างน่าสงสารเพื่อโน้มน้าวใจแม่ต่อไป ทำให้ต้องเอ่ยถามว่าทำไมจู่ๆ ถึงมีอาการกะทันหัน ทั้งที่ 5 ปีที่ผ่านมาไม่เคยมีอาการแพ้เลย ซึ่งเด็กชายก็ตอบทันทีว่า “เพราะว่ามันเป็นระยะฟักตัว”

วิดีโอดังกล่าวได้รับความนิยมอย่างมากทางออนไลน์ วิธีการหลีกเลี่ยงการบ้านของเด็กชายได้สร้างเสียงหัวเราะให้กับเหล่าชาวเน็ต หลายคนแสดงความคิดเห็นตรงกันว่า ระยะฟักตัวดูเหมือนจะนานเกินไปหน่อย และคาดเดาว่าน้องจะโตมาเป็นนักแสดงที่ดีแน่ๆ อย่างไรก็ดี ยังมีบางคนแสดงความกังวลเช่นกัน เพราะแม้ว่าอาการนี้จะดูแปลกแต่อาจเป็นจริงก็ได้ เนื่องจากหนังสือหลายเล่มมีกลิ่นแรงจริงๆ ดังนั้นแนะนำให้แม่พาไปตรวจกับคุณหมอให้แน่ใจ เพื่อหาทางออกที่ดีที่สุด

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ