เปิดประวัติ ต้นเรือพลรัตน์ ผู้เสียสละ ที่สูญหายจาก เรือหลวงสุโขทัย

Home » เปิดประวัติ ต้นเรือพลรัตน์ ผู้เสียสละ ที่สูญหายจาก เรือหลวงสุโขทัย
ต้นเรือพลรัตน์

ติดตามสถานการณ์ เรือหลวงสุโขทัย อับปาง เปิดประวัติ ต้นเรือพลรัตน์ ผู้เสียสละให้เพื่อนทหารรอดชีวิต แต่ตนเองยังไม่ได้ขึ้นฝั่ง

จากกรณีสุดสะเทือนใจเมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 65 เวลา 23.30 น. โดยพลเรือเอกปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า เรือหลวงสุโขทัย ได้อัปปาง และ จมลงแล้ว หลังพยายามที่จะเข้าช่วย แต่ไม่สำเร็จ เพราะเรือเอียงมาก และ คลื่นลมที่ยังคงแรงมาก ส่วนกำลังพลบางส่วนนั้นช่วยเหลือไว้ได้ แต่ยังไม่พบอีก 30 ราย ซึ่งในวันนี้นอกจากการติดตามสถานการณ์แล้ว ไบร์ททูเดย์ (bright today) จะขอพาไปรู้จักหนึ่งตำแหน่งที่ทำหน้าที่สำคัญบน เรือหลวงสุโขทัย อย่าง ต้นเรือ โดยในขณะนี้ ต้นเรือ นั้นยังสูญหายจากเหตุการณ์ครั้งนี้เช่นเดียวกัน

2-4

ประวัติ ต้นเรือพลรัตน์

นาวาตรีพลรัตน์ หรือ ต้นเรือพลรัตน์ ลูกชาย อดีตบิ๊กทหารเรือ 1 ในผู้สูญหาย ต้นเรือ ซึ่งเป็นลูกชายของ “บิ๊กหนุ่ย” พลเรือเอก พลวัฒน์ สิโรดม อดีตผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ นาวาตรี พลรัตน์ สิโรดมภ์ รวมอยู่ด้วย

นาวาตรี พลรัตน์ สิโรดม ตำแหน่ง ต้นเรือ ร.ล.สุโขทัย มีชื่อเล่นว่า “พลับ” เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 50 (ตท.50) ถือเป็นคนดี คนเก่งของรุ่น และเป็นนักกีฬา

สำหรับ พล.ร.อ.พลวัฒน์ สิโรดม เคยมีชื่อเป็น เป็นแคนดิแดตชิงเก้าอี้ ผบ.ทร. ปี 2556 ในตำแหน่ง ผู้ช่วย ผบ.
ทร. ร่วมกับ พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รอง ผบ.ทร. พล.ร.อ.จักรชัย ภู่เจริญยศ เสธ.ทร. และ พล.ร.อ.อมรเทพ ณ บางช้าง ที่ปรึกษาพิเศษ ทร. ยุค รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

-พลับ2

Kritsada Sripariyuth โพสต์ถึง ต้นเรือพลรัตน์

ถึง พลับ เพื่อนรัก… เรื่องราวที่มึงทำในทะเลกูขออนุญาตเล่าให้เพื่อนๆได้รู้ก่อนนะ … ทุกข้อมูลทุกคำบอกเล่าจากกำลังพลเรือ …. ตร. พลับนำพาเราตั้งแต่ เรือยังเอียงมากๆทุกคนอยู่ในความหวาดกลัวให้เตรียมพร้อมครับ พอจังหวะที่ทุกคนลงในน้ำ ตร.และนกว. สั่งการพาเราว่ายน้ำเป็นกลุ่มๆไปจนถึงเรือหลวงกระบุรีสำเร็จ โดยที่ต้นเรือพลับเองก็ลากพาจ่าตรีที่ไม่มีชูชีพไปด้วย และยังคงตะโกนสั่งให้ทุกคนขึ้นเรือไปอยู่ตลอดเวลา จนพวกเราส่วนมากขึ้นเรือได้ครับ…..

เพื่อนรัก…มึงทำหน้าที่ในตำแหน่งที่มึงรักในเรือของเรา…ต้นเรือสุโขทัยได้ดีเยี่ยม หน้าที่ผู้บังคับบัญชาได้ดีเยี่ยม หน้าที่ของความเป็นมนุษย์ได้ดีเยี่ยม สมศักดิ์ศรีของพวกเราสามสมอ ศักดิ์ศรีนักเรียนเตรียมทหารรุ่น ๕๐ ศักดิ์ศรีนักเรียนนายเรือรุ่น ๑๐๗ อย่างดีที่สุด …. เรื่องราวนี้มันมีเกียรติที่ยศ ที่มึงไม่เคยต้องการ ที่มึงไม่เคยให้ความสำคัญกับคำชมเชยใดๆ มากกว่าผลสำเร็จของงาน…รอมึงอยู่นะเพื่อน…. …..แค่ 30 ชม.เองกูรู้ว่ามึงไหว เราออกรบกันมา 21 วันติดกัน…ไม่หลับไม่นอนเรายังผ่านมาแล้ว… เรื่องเล่ามึงเยอะแล้ว

เพื่อน…รีบกลับมากูมาเล่าเรื่องนี้ให้กูฟังด้วยตัวเอง…กูรู้..ยังมีอีกเยอะที่กูยังไม่เล่า….มึงกำลังลอยช่วยเด็กๆอีกกลุ่มนึงอยู่ใช่มั้ย..มึงเป็นคนแบบนั้น…มึงไม่เคยทิ้งใครไว้ด้านหลัง… อดทนนะมึง…พวกเราไปหามึงแล้ว

ต้นเรือ-พลับ
ภาพจาก Kritsada Sripariyuth

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ