เปิดคลิป ‘พิธา’ เยี่ยมแรงงานไทยในเกาหลีใต้ รับฟังปัญหาด้านสวัสดิการ

Home » เปิดคลิป ‘พิธา’ เยี่ยมแรงงานไทยในเกาหลีใต้ รับฟังปัญหาด้านสวัสดิการ
พิธา-ปก-min (1)

เปิดโมเมนต์ ‘พิธา’ เยี่ยม แรงงานไทย ใน เกาหลีใต้ รับฟังปัญหาสวัสดิการ และการใช้ชีวิตของแรงงานไทยในต่างแดน

เรียกได้ว่าเป็นภาพที่ออกมา ทำเอาใครหลายๆคนตกใจเป็นอย่างมาก เมื่อ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินทางไปยังเมืองฮวาซอง จังหวัดคยองกีโด ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อพบปะพี่น้องคนไทย ที่ไปเป็นแรงานที่เกาหลี เพราะในโลกออนไลน์นั้น นายพิธา มีเพียงการลงภาพที่ตนนั้นถ่ายในเมืองเท่านั้น

ซึ่งการพูดคุยพบปะกับแรงงานไทย ของนายพิธานั้น เพื่อแลกเปลี่ยนและรับฟังปัญหาของแรงงานไทย สวัสดิการการทำงาน ไปจนถึงการใช้ชีวิตในเกาหลีใต้

พิธา-เกาหลี-1-min
ที่มา : tim_pita

พร้อมกันนี้ นายพิธา ได้ขอบคุณชาวไทยในเกาหลีที่ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งนอกราชอาณาจักร ในการเลือกตั้งทั่วไป 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยเกาหลีใต้เป็นหนึ่งในประเทศที่ติดหนึ่งใน 10 อันดับที่ชาวไทยออกมาเลือกตั้งมากที่สุด จึงถือโอกาสนี้เดินทางมาขอบคุณด้วยตัวเอง ถึงแม้ว่าตนจะถูกสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ แต่ก็ตั้งใจมาเพื่อรับฟังปัญหาของพี่น้องแรงงานไทย เพื่อเสนอต่อพรรค และ สส.คนอื่นต่อไป

พิธา-เกาหลี-2-min
ที่มา : wannasasanong
  • เปิดโพสต์ “หมอกฤตไท สู้ดิวะ” กับความสุขในห้วงสุดท้ายของชีวิต
  • อาลัย! ‘หมอกฤตไท’ สู้ดิวะ ผู้ป่วยมะเร็งระยะ 4 นานนับปี จากไปอย่างสงบ
  • บิ๊กโจ๊ก สั่งฟันวินัย ‘อดีต ผกก.พัทยา’ รับ 1ล้าน ปล่อยตัวผู้ต้องหาซื้อบริการ

นอกจากนี้ ได้มีพี่น้องชาวไทย เก็บภาพและวีดีโอ ที่นายพิธากับกำลังพูดคุยอยู่นั้น คือการสอบถามเรื่องปัญหาสุขภาพในการทำงาน นอกจากนี้ ยังได้ทราบถึงปัญหาที่ได้รับฟังมาเพิ่มเติมอีกว่า ปัญหาที่คนที่นี่เจอคือ ไปโรงพยาบาลแล้วสิ่งของหรือกระเป๋าหาย ไม่สามารถตามคืนได้ แต่ในส่วนของเงินเดือน และสวัวดิการที่ได้อยู่ตอนนี้ค่อนข้างที่จะพอใจ

อีกหนึ่งปัญหา คือ เรื่องการย้ายงาน ส่วนหนึ่งคือเรื่องการย้ายมีปัญหาตรงที่ว่า ที่พักไม่พบเจอไม่ตรงกับสัญญาจ้าง โดยแรงงานไทยที่นั่นพักอาศัย โดย 1 ห้อง/อพาร์ทเมนต์ จะพักอาศัยด้วยกัน 6 คน ด้วยห้องน้ำเพียงห้องเดียว เป็นต้น

ชมคลิป

พิธา-เกาหลี-3-min
ที่มา : wannasasanong



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ