เปิดโพสต์ “หมอกฤตไท สู้ดิวะ” กับความสุขในห้วงสุดท้ายของชีวิต

Home » เปิดโพสต์ “หมอกฤตไท สู้ดิวะ” กับความสุขในห้วงสุดท้ายของชีวิต
หมอกฤต-สู้ดิวะ-min

เปิดโพสต์สุดท้ายก่อน “หมอกฤตไท สู้ดิวะ” จากไปอย่างสงบ เรียกว่าเป็นความสุขเล็กๆในห้วงสุดท้ายของชีวิต กับเจ้าสาวอันเป็นที่รัก

หากพูดถึงหนึ่งคนที่เป็นแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตและต่อสู้กับโรคร้าย เราคงลืม หมอกฤตไท เจ้าของเพจ สู้ดิวะ ไปไม่ได้ หลังจากที่ หมอกฤต ได้ต่อสู้กับโรคมะเร็งปอดมาเป็นระยะเวลาร่วมปี ในวันนี้ (5 ธันวาคม 2566) ถือว่าเป็นข่าวร้ายที่สุดที่ผู้ใช้โซเชียลและคนไทยหลายๆคนนั้นไม่อยากให้เกิดขึ้น เมื่อคุณพ่อของหมอกฤต ได้แจ้งข่าวร้ายนี้ผ่านเฟซบุ๊ก ไทภัทร ธนสมบัติกุล  ซึ่งโพสต์เป็นรูปภาพแคปเจอร์หน้าจอ และมีรูปหมอกฤต พร้อมกับเวลา 10.59 น. และระบุข้อความประกอบภาพว่า “เดินทางปลอดภัยครับ ลูกชาย #สู้ดิวะ”

ซึ่งจากข้อความดังกล่าว ก็แปลได้ว่า หมอกฤตไท ได้ออกเดินทางไปไกลจากพวกเราแล้ว ถึงแม้ว่าเรื่องนี้จะเป็นข่าวสุดอาลัยที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่ ทีมข่าวไบรท์ทูเดย์ นั้นขอให้หมอกฤต ได้เดินทางไปยังที่ ที่สวยงาม และไม่ต้องเจ็บปวดอะไรอีกแล้ว เพราะหากพูดถึงแรงบันดาลใจที่หมอกฤตได้ทิ้งไว้ผ่านหนังสือ สู้ดิวะ คงทำให้ผู้ที่อ่านหลายคน ลุกขึ้นสู้และมีแรงใจไม่มากก็น้อย

ทั้งนี้หลายๆเพจและทั่วโลกโซเชียลต่างอาลัยในการจากไปครั้งนี้ของหมอกฤต อาทิ เพจ นักเกรียน สวนกุหลาบ ที่ได้โพสต์ข้อความว่า “เช้าวันนี้น้องกฤตไท ได้จากพวกเราไปแล้ว ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวและเพื่อนๆของน้องด้วยครับ ขอบคุณสำหรับสิ่งดีๆที่น้องได้ทำให้พวกเรา สวนกุหลาบไม่ลืมน้องครับ”

และอีกหนึ่งกลุ่มที่เราจะลืมไม่ได้ หนึ่งกลุ่มที่ใกล้ชิดกับ หมอกฤตไท ที่สุด นั้นก็คือครอบครัวและภรรยาของหมอกฤต ที่ถึงแม้ทุกอย่างจะผ่านไปอย่างยากลำบากใจเพียงใด แต่ครอบครัวของหมอกฤตนั้นไม่เคยถอดใจ แถมยังเป็นกำลังใจซึ่งกันและกัน ในบางครั้งครอบครัวของหมอกฤตก็ยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับหลายๆครอบครัวโดยไม่รู้ตัวอีกด้วย

  • อาลัย! ‘หมอกฤตไท’ สู้ดิวะ ผู้ป่วยมะเร็งระยะ 4 นานนับปี จากไปอย่างสงบ
  • กำลังใจครั้งใหญ่ สแตนด์เชียร์สวนกุหลาบ แปรอักษรเป็นรูป หมอกฤตไท ‘สู้ดิวะ’
  • หมอกฤตไท จากเพจ สู้ดิวะ โพสต์ตัดพ้อ แพ้สุดทางแล้วว่ะ

ดังเช่นคำที่เจ้าสาวคนสวยของหมอกฤตได้พูดไว้ในงานแต่งงานของทั้งคู่ ที่กล่าวว่า

“พิมว่า พิมโชคดีมากๆจริงๆ พี่ไทจะพูดตลอดเลยว่าฌะอโชคร้ายหรือเปล่า พิมก็จะตอบพี่ไทเหมือนเดิมทุกครั้งเลยว่า พิมโชคร้ายที่พิมไม่รู้ว่าพิมจะอยู่กับพี่ไทไปจนถึงเมื่อไหร่ พิมโชคร้ายแค่นั้นเลย ที่เหลือตั้งแต่พิมพบพี่ไท พิมรู้สึกตลอดเลยว่าพิมโชคดี ที่เจอคู่ชีวิตได้เร็วขนานนี้ ไม่ว่าเรื่องมันจะไปทางไหน ไม่ว่าเรื่องจะจบยังไง ตอนนี้โชคดีที่สุดแล้ว”

และถึงแม้เรื่องนี้จะจบอย่างไร ตอนนี้โชคดีที่สุดแล้ว….เป็นคำที่หลายคนนั้นแทบกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ กับความรักที่บริสุทธิ์ และสวยงามของทั้งคู่ แม้กระทั่งในวินาทีชีวิตของหมอกฤต ที่ในตอนนั้นอาจจะกำลังต่อสู้กับโรคร้ายอย่างทรมาน โพสต์สุดท้ายของ หมอกฤต เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 หรือ 5 วันที่แล้ว ก็ยังคงเป็นการโพสต์ภาพของความรักที่ทั้งคู่นั้นมีให้กัน อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวไบรท์ทูเดย์ ก็ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับเหตุการณ์นี้และขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านเรื่องราวนี้ไปพร้อมๆกันค่ะ

โพสต์สุดท้ายหมอกฤต

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ