เทน ฮาก ชมเปาะแข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่คิดยอมแพ้ก่อนแซงชนะ เวสต์แฮม

Home » เทน ฮาก ชมเปาะแข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่คิดยอมแพ้ก่อนแซงชนะ เวสต์แฮม



อีริก เทน ฮาก กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชื่นชมลูกทีมที่ไม่มีความคิดจะยอมแพ้ และไม่ตะหนกก่อนจะแซงชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ศึกเอฟเอ คัพ

โดย แมนฯ ยูไนเต็ด พลิกสถานการณ์จากที่เปิดสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด ตามหลัง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไปก่อน 0-1 จาก ซาอิด เบนราห์มา นาที 55 ในฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ 2022-23 รอบห้า เมื่อวันที่ 1 มี.ค. กลับมายิงสามประตูรวดจาก นาเยฟ อาเกิร์ด ทำเข้าประตูตัวเองนาที 77, อเลฆานโดร การ์นาโช นาที 90 และเฟร็ด นาที 90+5 เอาชนะไป 3-1

จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ “ปีศาจแดง” ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศไปพบกับ ฟูแล่ม ต่อไป พร้อมยังมีลุ้นคว้า 4 แชมป์ในฤดูกาลนี้อยู่

หลังการแข่งขัน เทน ฮาก กล่าวชื่นชมลูกทีมว่า “ความยืดหยุ่นจากทีมนี้ และความเชื่อที่ว่าพวกเขาจะชนะมันยอดเยี่ยมมาก ผมมีความรู้สึกที่แข็งแกร่งว่าเรายังคงสามารถชนะเกมนี้ได้ คุณเห็นความเชื่อใจ มีความเยือกเย็น ไม่เคยมีช่วงเวลาที่ตื่นตระหนกเลย”

นอกจากนั้นเฮดโค้ชวัย 53 ปียังกล่าวยกฟอร์มของ แฮร์รี แม็กไกวร์ เป็นพิเศษว่า “เขาครองเกมรับ แต่ในเกมรุก เขามีช่วงเวลาที่ดีจริงๆ จ่ายบอลได้ดี และมีส่วนร่วมและเอาชนะคู่ต่อสู้ เขาเล่นเกมได้ดี

“เราจะช่วยเขาได้อย่างไร? ในการฝึกซ้อม ไม่นานมานี้ ผมให้เขาดูวิดีโอเกี่ยวกับวิธีการเอาชนะคู่แข่ง และวิธีที่เขาสามารถมีผลกระทบมากขึ้นในการครองบอลและสร้างเสริมด้วยทักษะของเขา เขามีทักษะสูงจริงๆ สำหรับเซ็นเตอร์แบ็ค เขามีทักษะมากมายและเขาต้องใช้มันในเกม”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ