รทสช. โต้วุ่น ตกปลาบ่อเพื่อน ยันไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ เน้นผลงานมากกว่าวาทกรรม

Home » รทสช. โต้วุ่น ตกปลาบ่อเพื่อน ยันไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ เน้นผลงานมากกว่าวาทกรรม



เอกนัฏ แจง รทสช.ไร้เหยื่อตกปลาบ่อเพื่อน ลั่นไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ ยันสร้างด้วยความศรัทธา การทำงาน-ผลงาน เป็นคำตอบ เมินใช้วาทกรรมตอบโต้การเมือง

เมื่อวันที่ 2 มี.ค.2566 นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีที่บางพรรค พยายามโจมตีพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นพรรคเฉพาะกิจที่มีพฤติกรรมตกปลาในบ่อเพื่อนว่า ความจริงไม่จำเป็นต้องไปตอบโต้ เพราะการขับเคลื่อนของพรรคเป็นคำตอบในตัวแล้วว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ ขับเคลื่อนด้วยอุดมการณ์และแนวทางที่ชัดเจนเพื่อมุ่งสู่ความเป็นสถาบันการเมืองหลักของประเทศ เป็นที่พึ่งให้กับประชาชน และประเทศ ทั้งปัจจุบันและในอนาคต

นายเอกนัฏ กล่าวว่า แม้เราจะเป็นพรรคเกิดใหม่ แต่มีความมุ่งมั่นตั้งใจอย่างเต็มเปี่ยม จนมีผู้ที่ศรัทธาในแนวทางของพรร และเชื่อมั่นในตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ว่าเป็นผู้นำที่ทำให้ประเทศชาติมั่นคง และเจริญก้าวหน้า เข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมากตามที่เปิดตัวไปแล้ว และแจ้งความจำนงค์มาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งถึงแม้จะเป็นพรรคใหม่ แต่ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามีความพร้อมไม่แพ้พรรคอื่นๆ

“เราไม่สนใจจะไปตกปลาจากบ่อใคร เราไม่มีเหยื่อ และเราไม่ดูถูกตัวแทนของประชาชนว่า เป็นผักปลา เรามีแต่จุดยืนและอุดมการณ์ที่ชัดเจน คนที่เข้ามาก็เป็นเรื่องของศรัทธา ศรัทธาในตัวผู้นำพรรค เชื่อมั่นในจุดยืนและอุดมการณ์ของพรรค แต่เราคงไม่ต้องไปสร้างวาทกรรมเพื่อตอบโต้ เพราะคนของพรรค จะเน้นที่การทำงาน และผลงาน” เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าว

นายเอกนัฏ กล่าวว่า การย้ายพรรคของนักการเมืองคงมีหลายเหตุผล หลากหลายกรณี แต่ทุกคนที่มา ปราศจากอามิสสินจ้าง ที่ออกมาไล่กล่าวหาโจมตีเพื่อนล้วนเป็นการทำงานอย่างไม่สร้างสรรค์ ควรเก็บเวลาสร้างวาทกรรมหรูเพื่อมาโจมตีเพื่อน มาฟื้นสร้างความศรัทธาด้วยการทำงานให้มีผลงานจะดีกว่า

นายเอกนัฏ กล่าวว่า การทำงานการเมืองควรให้เกียรติกัน และควรให้เกียรติประชาชน ไม่ควรมาสร้างวาทกรรมใส่ร้ายคนอื่น ที่ผ่านมาพรรคไม่เคยตอบโต้ เพราะเรามุ่งหน้าทำงานเพื่อประชาชน คิดออกแบบนโยบายที่ทำให้ประชาชนได้ประโยชน์มากที่สุด ส่งเสริมให้คนของพรรคเดินหน้ารับฟังปัญหาและทำงานให้หนักเพื่อสู้กับปัญหาของประชาชน จึงไม่มีเวลามาสร้างวาทกรรมตอบโต้ใคร

หลังจากนี้ พรรคจะเน้นทำการเมืองอย่างสุจริต ที่ตอบโจทย์ความต้องการของประเทศและประชาชน สร้างความรักสามัคคี สู้กับปัญหาของประชาชน ขับเคลื่อนประเทศให้เจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคง เราจะตอบโต้ทางการเมืองให้น้อยที่สุด หากไม่มีประเด็นใส่ร้าย หรือให้ร้ายกัน เราไม่อยากไปตอบโต้ เราอยากจะทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ ไม่ให้ตกต่ำลงไปกว่าเดิม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ