'เต้' ย้ำไม่จับมือพรรค แก้ ม.112 เย้ย 'เศรษฐา' ดิจิทัลทำไม่ได้ แซะ'บิ๊กตู่'สร้างนี้สาธารณะ

Home » 'เต้' ย้ำไม่จับมือพรรค แก้ ม.112 เย้ย 'เศรษฐา' ดิจิทัลทำไม่ได้ แซะ'บิ๊กตู่'สร้างนี้สาธารณะ



ขอนแก่น “เต้ พระราม7″ ออนทัวร์อีสาน ย้ำไม่จับมือพรรค แก้ ม.112 จวก”เศรษฐา” นโยบายดิจิตอลทำไม่ได้ ไทยศรีวิไลย์เล็งเงินสีเทาหนุนการศึกษา แก้หนี้สาธารณะยุคลุงตู่

3 พ.ค. 66 – ที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองขอนแก่น นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อม พล.ท.อัศวิน รัชฏานนท์ รองหัวหน้าพรรคฯ นายวิวัฒน์ เจริญพาณิชย์ศิริ รองหัวหน้าพรรคฯ นายศยุน ชัยปัญญา เลขาธิการพรรคฯ

นำผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น ทั้ง 6 เขตกราบขอพร ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองขอนแก่น เพื่อบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทาง และสิ่งศักดิ์สิทธิ์อันเป็นที่เคารพนับถือของคนขอนแก่น ในการขอกลับมาทำหน้าที่ผู้แทนประชาชนอีกครั้ง ในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง

ก่อนที่ทุกคนจะขึ้นรถแห่รอบเมือง เพื่อแจ้งนโยบายพรรคและพบปะประชาชน 2 ข้างทาง จากนั้นเดินตลาดตองแปดและตลาดรถไฟ เพื่อคุยกับ พ่อค้า แม่ค้า รวมทั้งผู้มาใช้บริการที่ตลาด ท่ามกลางการต้อนรับของชาวขอนแก่น ที่ต่างมาขอถ่ายภาพและพูดคุยกันอย่างอบอุ่น

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า นโยบายของพรรคยืนยันชัดเจนว่า เราร่วมรัฐบาลได้กับทุกพรรค แม้จะยังไม่มีสูตรการจับขั้วการเมืองใดๆ แต่พรรคการเมืองที่พยายามจะแก้ ม.112 ไม่มีวันที่พรรคไทยศรีวิไลย์ จะร่วมงานกับพรรคการเมืองดังกล่าวอย่างเด็ดขาด

“หลายคนบอกว่า มาอีสานจะต้องแข่งกับพรรคที่ประกาศตัวเองว่าจะแลนด์สไลด์ ซึ่งต้องบอกว่า วันนี้มี 10 พรรคการเมืองที่แจกเงินกันแล้ว มีการเก็บบัตรประชาชนไป ซึ่ง กกต.อาจจะมีกำลังคนน้อยการตรวจตรา หรือตรวจสอบน่าจะทั่วถึง

ดังนั้นใครให้เงินก็รับไป เพราะเงินที่เค้าเอามาแจกมาจากกลุ่มสีเทา มาจากค่าคอมมิชชั่นต่างๆ และการโกงต่างๆ แต่เมื่อเข้าคูหาแล้ว ขอให้เลือกพรรคที่มีความจริงใจ มีความชัดเจน มีความกล้าที่จะพูด จะทำและทำจริง

เพราะทุกนโยบายของพรรคไทยศรีวิไลย์นั้น ทำได้จริง ไม่ใช่พรรคเพื่อไทยที่มาประกาศแจกเงินดิจิตอลคนละ 10,000 บาท โดยให้คนที่ถนัดขายบ้านอย่าง นายเศรษฐา ทวีสิน มาออกนโยบาย ทั้งที่ไม่รู้จะเอาเงินมาจากไหน เพราะเราเป็นหนี้จากการกู้ยืมในรัฐบาลลุงตู่มาแล้ว ดังนั้นทำอะไรหรือคิดอะไรขอให้สมเหตุสมผล”

นายมงคลกิตติ์ กล่าวต่ออีกว่า การที่พรรคประกาศนำเงินสีเทา ทั้งหวย บ่อน ซ่อง มาเป็นสีขาว เพื่อนำเงินเหล่านี้มาเป็นเงินสนับสนุนให้ทุกคนได้เรียนหนังสือตั้งแต่อนุบาลจนจบปริญญาตรี โดยไม่ต้องกู้ กยศ. โดยที่รัฐบาลจะสนับสนุนและอุดหนุนในเรื่องนี้ทั้งระบบ ที่สำคัญคือการที่แก้หนี้สาธารณะ เพราะลุงตู่กู้มาจนวันนี้ถึงรุ่นลูก รุ่นหลาน น่าจะชำระไม่หมด

ดังนั้นการแก้หนี้ ด้วยการเร่งชำระหนี้สาธารณะที่มีที่มาของเงิน จะนำไปใช้ในการแก้ปัญหาหรือสนับสนุนทุกนโยบายที่พรรคจะดำเนินการทันทีถ้าเป็นรัฐบาล ถือเป็นสิ่งที่คนไทยทุกคนได้ตัดสินใจเลือกพรรคไทยศรีวิไลย์ เพื่อให้ได้กลับมาจับเคลื่อนนโยบายทุกข้อที่ได้ประกาศเอาไว้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ