“อนุสรณ์” ชู "ทักษิณ" เป็นนายกฯในดวงใจคนไทย ชาวโคราชแห่ต้อนรับล้น

Home » “อนุสรณ์” ชู "ทักษิณ" เป็นนายกฯในดวงใจคนไทย ชาวโคราชแห่ต้อนรับล้น

“อนุสรณ์” ชี้ 20 ปี ที่ “ทักษิณ” ไม่ได้มาโคราช คนแห่รับล้น บอกความรัก ความศรัทธาจากไม่เสื่อมคลาย

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางไปร่วมงานฌาปนกิจศพนายวิชัย ช่างเหล็ก อดีตคนขับรถคนสนิทนายทักษิณ แล้วมีประชาชนแห่ต้อนรับเป็นจำนวนมาก ว่า การเดินทางมาจังหวัดนครราชสีมาในรอบ 20 ปีของนายทักษิณครั้งนี้ ต้องเรียกว่าปรากฏการณ์สนามบินแตกเกิดขึ้นตั้งแต่จุดแรกที่มีประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดภาคอีสาน มารอต้อนรับกันล้นหลาม

รวมถึงแต่ละจุดก็มีประชาชนมารอต้อนรับกันเป็นจำนวนมาก เป็นที่ยอมรับว่านายกฯทักษิณ เป็นนายกรัฐมนตรีที่สร้างประชาธิปไตยที่กินได้ ขับเคลื่อนและผลักดันนโยบายจำนวนมากเพื่อประเทศชาติและประชาชน ทั้ง 30 บาทรักษาทุกโรค โอทอป กองทุนหมู่บ้าน เอสเอ็มแอล  ซึ่งถือเป็นนโยบายเปลี่ยนประเทศ ประชาชนเข้าถึงและสัมผัสได้ถึงการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนคนไทยทั้งประเทศให้ดีขึ้น

ทั้งนี้ นายทักษิณ ยกระดับและพัฒนาประเทศมาได้ไกลมาก ประชาชนจึงแห่มาต้อนรับกันล้นเมือง เพราะท่านคือนายกรัฐมนตรีในดวงใจของคนไทย

นอกจากนี้นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ยังได้กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้อง 40 สว. ขอให้วินิจฉัยคุณสมบัติของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ว่า หนึ่งในประเด็นที่ประชาชนสนใจอยากรู้คือรายชื่อ 40 สว.ว่ามีโครบ้าง

จึงมีความพยายามในการไล่เช็กชื่อ 40 สว.ที่ยื่นถอดถอนนายกรัฐมนตรีจนในเวลาต่อมามีการเปิดเผยรายชื่อ 40 สว.ก็ทำให้เห็นภาพการสนธิกำลังผสมผสานกันเป็นขบวนการ ระหว่างกลุ่ม สว.ขั้วอำนาจเก่า 2 สาย ซึ่งเมื่อเห็นรายชื่อก็ไม่ได้เหนือความคาดหมายว่าเป้าประสงค์ในการเข้าชื่อกันร้องนายกฯครั้งนี้ คืออะไร เชื่อว่านายกรัฐมนตรีสามารถชี้แจงได้และไม่เสียสมาธิในการทำงานแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ประเทศไทยเสียโอกาสไปมากแล้ว การแก้ไขปัญหาของประเทศรอไม่ได้ ไม่ควรมีขบวนการใดพยายามสร้างสิ่งกีดขวางหรืออุปสรรคให้การทำงานของรัฐบาลชะงักหรือช้าลง

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ