เจ้าของใจแทบขาด! ตามหา ‘ฉีเคอะ’ เต่ายักษ์ ถูกน้ำป่าพัดหาย บน 3 ที่จนเจอ

Home » เจ้าของใจแทบขาด! ตามหา ‘ฉีเคอะ’ เต่ายักษ์ ถูกน้ำป่าพัดหาย บน 3 ที่จนเจอ



เจ้าของใจแทบขาด! ตามหา ‘ฉีเคอะ’ เต่ายักษ์ ถูกน้ำป่าพัดหาย บน 3 ที่จนเจอ นอนนิ่งในร่องน้ำ รีบพากลับบ้านจะหาที่เลี้ยงใหม่ให้ปลอดภัยขึ้น

วันที่ 19 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านหนองคันดี หมู่ 5 ต.หนองบ่มกล้วย อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี หลังได้รับแจ้งว่ามีผู้โพสต์บุ๊กตามหาเต่า โดยระบุว่า น้องถูกน้ำป่าพัดหายไปเวลาเกือบตี 1 หากใครพบเจอน้องไม่ว่าจะเป็นสภาพไหน ขอความเมตาแจ้งเราด้วย น้องเป็นเหมือนสมาชิกคนหนึ่งของครอบครัวเรา เป็นห่วงน้องใจจะขาดแล้ว พร้อมกับได้ลงภาพเจ้าฉีเคอะ ซึ่งเป็นเต่ายักษ์พันธุ์ซูลคาต้า เพศเมีย อายุ 8 ปี

เมื่อไปถึงได้พบกับ นายวุฒิชัย สีวันนา อายุ 38 ปี เจ้าของเต่าฉีเคอะ อยู่บ้านหนองคันดี หมู่ 5 ต.หนองบ่มกล้วย อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี พร้อมเปิดเผยว่า ช่วงเวลาประมาณตี 1 ของวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้เกิดพายุลมแรงฝนตกหนักมาก ทำให้น้ำป่าหลากมาช่วงกลางดึก เข้าท่วมนาข้าวของตน

ทำให้เต่ายักษ์พันธุ์ซูลคาต้า อายุ 8 ปี ชื่อฉีเคอะ น้ำหนัก 35-50 กิโลกรัม ที่เลี้ยงไว้ในอ่างวงปูน บริเวณใกล้กับนาข้าว ถูกน้ำพัดหายไป พอรุ่งเช้าตนก็ออกตามหาก็ไม่พบ เริ่มรู้สึกกังวลใจมาก เนื่องจากเลี้ยงมาตั้งแต่ตัวยังเล็กๆ จึงได้ประกาศหาตามหาทางเฟซบุ๊ก ว่าหากใครเจอเจ้าฉีเคอะจะมีรางวัลให้ แต่ก็ยังไร้วี่แวว กระทั่งหมดหนทางจึงไปบนบาลศาลกล่าวไหว้ 3 ที่ โดยบนหลวงพ่อเคลือบ เจ้าพ่อเขาแหลม และเจ้าที่เจ้าทาง ว่าขอให้เจอเจ้าฉีเคอะ หากเจอจะนำสิ่งของที่บนไว้มาแก้บนให้

กระทั่งช่วงประมาณบ่ายโมงวานนี้ (18 พ.ค.) ตนได้ออกตามหาเจ้าฉีเคอะอีกรอบ ที่บริเวณใกล้หนองน้ำ โดยเดินตามรอยน้ำไปเรื่อยๆ เกือบ 1 กิโลเมตร ก็ไปพบเจ้าฉีเคอะนอนนิ่งอยู่ป่าร่องน้ำ ยังมีลมหายใจอยู่ ตอนนั้นตนรู้สึกดีใจมากๆ จึงรีบนำเจ้าฉีเคอะกลับบ้านอย่างปลอดภัย พร้อมกับหาที่อยู่ให้ใหม่และดูแลเข้าฉีเคอะเป็นอย่างดี และวันนี้ (19 พ.ค.) เวลาประมาณ 11.00 น. ตนก็ได้นำของไหว้มาแก้บนให้กับ หลวงพ่อเคลือบ เจ้าพ่อเขาแหลม เจ้าที่เจ้าทาง ตามที่ได้ว่ากล่าวไว้

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ