เจ้าของตะลึง จู่ๆ บ้านหรูมูลค่า 55 ล้าน ผุดขึ้นบนที่ดิน สืบสาวจนรู้ใครมาสร้าง!

Home » เจ้าของตะลึง จู่ๆ บ้านหรูมูลค่า 55 ล้าน ผุดขึ้นบนที่ดิน สืบสาวจนรู้ใครมาสร้าง!

เจ้าของที่ดินมึน จู่ๆ มีบ้านหรูมูลค่า 55 ล้าน ผุดขึ้นบนที่ดิน สืบสาวจนรู้ใครมาสร้าง ลุยฟ้องเรียกเงินจุกๆ!

ตามรายงานพบว่า Dr.Daniel Kenigsberg ซื้อที่ดินมากกว่า 2,000 ตารางเมตร ซึ่งตั้งอยู่ในคอนเนตทิคัต สหรัฐอเมริกา เมื่อปี ค.ศ.1991 ที่ดินตั้งอยู่ใกล้กับ New Haven ใกล้บ้านสมัยเด็กของเขา

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเขาต้องตกใจเมื่อได้รับแจ้งจากเพื่อนสนิทว่ามี “การก่อสร้าง” เกิดขึ้นบนที่ดินผืนดังกล่าว เมื่อไปตรวจสอบก็พบว่ามีบ้านหลังโตถูกสร้างขึ้นจริง มูลค่าสูงถึง 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (เกือบ 55 ล้านบาท)

“ผมเป็นเจ้าของที่ดินนี้และไม่เคยขายมันเลย ช่างน่าตกใจจริงๆ!” เขาบอกกับสื่อมวลชน

ตามบันทึกอย่างเป็นทางการ ที่ดินดังกล่าวถูกขายให้กับบริษัท 51 Sky Top Partners LLC ในราคา 350,000 ดอลลาร์สหรัฐ (เกือบ 13 ล้านบาท) ในเดือนตุลาคม ค.ศ.2022 อย่างไรก็ตาม นายแดเนียล ยืนยันว่าเขาไม่ได้เกี่ยวข้องกับการซื้อขาย และไม่เคยรับรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้มาก่อนเลย

นายแดเนียลได้ยื่นฟ้องบริษัท 51 Sky Top Partners LLC ในข้อหารวมทั้งสิ้น 9 กระทง ซึ่งรวมถึงการบุกรุก การโจรกรรมตามกฎหมาย และการปฏิบัติทางการค้าที่ไม่เป็นธรรม คดีดังกล่าวพยายามที่จะทำให้การขายที่ดินเป็นโมฆะ และเรียกร้องค่าเสียหาย 2 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 73 ล้านบาท)

ทั้งนี้ หลังเหตุการณ์ดังกล่าว นานแดเนียลยังได้สั่งให้ถอดโครงสร้างและวัสดุทั้งหมดออกจากพื้นที่ เพื่อคืนให้ที่ดินกลับมาอยู่ในสภาพเดิม

นอกจากนี้ คดีนี้ยังมีการกล่าวอ้าวถึงบุคคลที่ชื่อ “Daniel Kenigsberg” จากเมืองโจฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ ว่าได้ปลอมแปลงหนังสือมอบอำนาจเพื่อขโมยทรัพย์สิน ซึ่งหนังสือมอบอำนาจนี้ถูกกล่าวหาว่าออกโดย “Anthony Monelli” จากเมืองทรัมบุลล์ รัฐคอนเนตทิคัต

ตัวแทนของบริษัท Sky Top Partners 51 ระบุว่าพวกเขาตกเป็นเหยื่อของการฉ้อโกงเช่นกัน “เราตกใจและผิดหวังเมื่อรู้ว่า Mr.Daniel Kenigsberg ไม่ได้ขายทรัพย์สินให้เราจริงๆ” และบริษัทยังตำหนิความประมาทเลินเล่อของผู้เชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์หลายรายที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรม เนื่องจากไม่สามารถตรวจจับการฉ้อโกงนี้ได้

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ