เจอเงิน 5 แสน ตกกลางถนน ไม่มีคนเก็บ รู้ความจริงถึงกับหลอน

Home » เจอเงิน 5 แสน ตกกลางถนน ไม่มีคนเก็บ รู้ความจริงถึงกับหลอน



หนุ่มไปเที่ยวไต้หวัน เจอเงินตกกลางถนนเป็นปึกใหญ่ รวม ๆ 5 แสนบาท งงมากทำไมไม่มีคนเก็บไป สุดท้ายไป สน. ถามตำรวจ รู้ความจริงถึงกับหลอน

เมื่อไปเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นในประเทศตัวเอง หรือต่างประเทศ สิ่งที่ต้องระมัดระวังมีมากมายหลายอย่าง เรื่องใหญ่ที่สุดคงหนีไม่พ้น เงินหาย

เวลาที่ใครก็ตามเจอของมีค่าตกบนถนน แน่นอนว่าคนคงหยิบขึ้นมาดูเพื่อให้รู้ว่ามีคนทำตกไว้จริงไหม บางคนเห็นแล้วอาจจะเอาไป แต่บางคนก็ยึดไว้เป็นของตัวเอง

แต่เว็บไซต์ ctwant ได้เปิดเผยเรื่องราวชวนประหลาดใจที่ถูกนำมาโพสต์ลงในกลุ่ม “ชาวเผิงตุงและเรื่องราวในเผิงตุง” ว่า เธอไปซื้อของและรับประทานอาหารที่ตลาดนัดเผิงตุง ในเขตเผิงตุง ไต้หวัน

เมื่อมาถึงสี่แยกตัดกันระหว่างถนนเหรินอ้ายและถนนหมิงซู น้องสาวของเขากำลังที่ขี่จักรยานพบธนบัตรจำนวนมากบนพื้นมูลค่ามากถึง 100,000 หยวน (ประมาณ 5 แสนบาท)

คนที่ผ่านไปมาเห็นเงินปึกนี้เป็นจำนวนมาก แต่ไม่มีเก็บขึ้นมา ทำให้เขาสับสนมาก น้องสาวของเขาจึงได้นำเงินไปแจ้งความ ก่อนตำรวจจะเฉลยข้อสงสัยว่า เหตุที่ไม่มีใครสนใจเงินปึกใหญ่นี้ เพราะว่านี่คือเงินปลอม

ทันทีที่โพสต์ถูกเผยแพร่ หลายคนก็เข้ามาแสดงความคิดเห็น บางคนบอกว่า “ฉันเห็นธนบัตรแบบเดียวกันที่ตลาดโต้รุ่งเมื่อคราวที่แล้ว ร้านค้าข้างๆ ห้ามไม่ให้ฉันหยิบมันขึ้นมา บอกว่ามีคนจงใจโยนมันทิ้ง” บ้างก็บอกว่า “วิธีที่ดีที่สุดคือขอให้ตำรวจจัดการทันที”

ที่มา: ctwant

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ