ทอ.เตรียมเครื่องบิน C-130 ส่งสิ่งของช่วยเหยื่อพายุไซโคลน 'โมคา' ที่เมียนมา

Home » ทอ.เตรียมเครื่องบิน C-130 ส่งสิ่งของช่วยเหยื่อพายุไซโคลน 'โมคา' ที่เมียนมา



ทอ.เตรียมเครื่องบิน C-130 จำนวน 2 เครื่อง นำส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์ช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม เมียนมา หลังโดนพายุไซโคลน Mocha พัดถล่ม

เมื่อวันที่ 20 พ.ค.66 จากสถานการณ์พายุไซโคลน Mocha พัดถล่มรัฐยะไข่ ของสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา เมื่อวันที่ 14 พ.ค. ที่ผ่านมานั้น ส่งผลให้บ้านเรือน และระบบสาธารณูปโภคได้รับความเสียหายในหลายพื้นที่ รวมทั้งประชาชนได้รับความเดือนร้อนเป็นจำนวนมาก

กองทัพอากาศ จึงจัดเตรียมเครื่องบินลำเลียงแบบที่ 8 (C-130H) จำนวน 2 เครื่อง เพื่อนำส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์ช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา โดยมีกำหนดเดินทางในวันอังคารที่ 23 พ.ค.66 เส้นทางบิน กองบิน 6 – ย่างกุ้ง – กองบิน 6

และเมื่อวันศุกร์ที่ 19 พ.ค.66 พล.อ.ท.สมพร แต้พานิช เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ เป็นผู้แทนกองทัพอากาศรับมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์จากหน่วยงานต่าง ๆ ณ แผนกขนส่งทางอากาศ กองบิน 6 ดอนเมือง ดังนี้

– ปลากระป๋อง และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จากหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย โดยคุณธีระวัฒน์ สีดาแก้ว ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจพอเพียง หอการค้าไทย และนางสาวรัตน์วรา ทองคำ ผู้จัดการส่วนงานพัฒนาสังคมและเสริมสร้างธรรมาภิบาล หอการค้าไทย เป็นผู้แทนมอบ

– เต็นท์ และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จากบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน)

– ถุงยังชีพกาชาด ไฟฉาย สเปรย์ฉีดกันยุง ถุงขยะ ข้าวสวย ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป โอวัลตินแบบ 3in1 จากสภากาชาดไทย

ทั้งนี้ กองทัพอากาศ พร้อมที่จะใช้ขีดความสามารถของกำลังทางอากาศ อาทิ กำลังพล อากาศยาน รวมทั้งยุทโธปกรณ์ในการสนับสนุน ช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยทั้งในประเทศและมิตรประเทศ เพื่อให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุขต่อไป

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ