อุ๊งอิ๊ง แพรทองธาร เคลื่อนไหว หลังพรรค รทสช. ยิงเลเซอร์สะพานพระราม 8

Home » อุ๊งอิ๊ง แพรทองธาร เคลื่อนไหว หลังพรรค รทสช. ยิงเลเซอร์สะพานพระราม 8

-1

อุ๊งอิ๊ง แพรทองธาร เคลื่อนไหว หลัง พรรครวมไทยสร้างชาติ ยิงเลเซอร์สะพานพระราม 8 ด้าน กกต. ตอบชัด การันตีไม่ผิดไม่มีปัญหาเพราะขออนุญาตแล้ว

จากภาพไวรัลเมื่อคืนนี้ 8 พ.ค. 66 เมื่อ นางสาวทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายก และแกนนำ พรรครวมไทยสร้างชาติ นั้นได้โพสต์ภาพการยิงเลเซอร์ใส่ สะพานพระราม 8 ที่มีข้อความว่า “รวมไทยสร้างชาติ 22” ผ่านทวิตเตอร์ @TipananOfficial แล้วนั้น ทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องราวดังกล่าว และตั้งคำถามกันอย่างแพร่หลาย ว่าการกระทำแบบนี้ สามารถทำได้จริงหรือ เพราะ สะพานพระราม 8 นั้นเป็นพื้นที่ของหลวง โดยการหาเสียงนั้นสามารถใช้ประโยชน์จากของหลวงได้จริงหรือ จนทำให้กลายเป็นกระแสดราม่าในโลกโซเชียลทันที

และหลังจากพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ออกมาชี้แจงว่า การกระทำดังกล่าว ทิพานัน นั้นได้ตัดสินใจเพียงผู้เดียว และไม่ได้แจ้งพรรค แต่ได้ขออนุญาตทาง กทม. แล้ว ในส่วนของ ชัชชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพฯ ก็ได้ออกมาแถลงการณ์ เช่นกัน พร้อมชูเอกสารการขอใช้พื้นที่ ซึ่งชัชชาตินั้นกล่าวว่า

เป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อนกัน โดยทาง รทสช.ได้ขออนุญาตใช้พื้นที่ลานริมน้ำสวนหลวงพระราม 8 เพื่อใช้ในการปราศรัยหาเสียง และได้มีการแนบรายละเอียดว่าจะมีการฉายภาพข้อความ แต่เจ้าหน้าที่อาจคิดไม่ถึงว่าจะเป็นการฉายลงบนเสาสะพาน ซึ่งในกรณีนี้ ถือว่าอยู่นอกพื้นที่อนุญาต หากทราบก่อนว่าจะเป็นการฉายลงบนสะพาน เจ้าหน้าที่ก็จะไม่อนุญาตให้ทำ ⁣⁣

พระราม-8
  • บิ๊กตู่ พูดแล้ว! ปม ทิพานัน จัดหาเสียงสะพานพระราม 8 เชื่อคนทำหวังดี
  • ทิพานัน รับ ยิงเลเซอร์เองบนสะพานพระราม 8 พรรคไม่เกี่ยว – ชัชชาติ แถลงด่วน
  • เฉียดตาย! กระบะเสียหลัก พุ่งชน ตู้ตำรวจสี่แยกไฟแดง บาดเจ็บสาหัส 2

และนายชัชชาติ ยังยืนยันอีกว่า ไม่มีการเข้าข้างฝั่งใดเป็นพิเศษ และต้องการให้ความเท่าเทียมในการหาเสียงกับทุกพรรคการเมือง กรณีนี้เมื่อทราบว่าสื่อสารคลาดเคลื่อนก็ได้แจ้งไปยังพรรค และขอให้ยุติการดำเนินการทันที

อุ๊งอิ๊ง เคลื่อนไหวล่าสุด

ด้าน กกต. ได้ออกมาตอบเช่นกัน โดยกล่าวว่า การันตีไม่ผิด ไม่มีปัญหา ทำได้หากไม่ขัดระเบียบ ย้ำถ้าขออนุญาตไม่มีปัญหา งานนี้ผู้สมัครแคนดิเดตนายกของ พรรคเพื่อไทย อย่าง อุ๊งอิ๊ง แพรทองธาร ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวทันที! โดยเป็นการแชร์ภาพผ่านสตอรี่ไอจี และใส่แคปชั่นว่า “อ่ะ ต่อคิวขึ้นบ้างเลยค่ะ”

อุ๊งอิ๊ง

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ