อุบลฯ แจ้งข้อหาตำรวจ ยิงคนตายขณะบุกจับยาบ้า แต่ยังให้ปฏิบัติหน้าที่ไปก่อน

Home » อุบลฯ แจ้งข้อหาตำรวจ ยิงคนตายขณะบุกจับยาบ้า แต่ยังให้ปฏิบัติหน้าที่ไปก่อน



อุบลฯ แจ้งข้อหาตำรวจ ยิงคนตายขณะบุกจับยาบ้า แต่ยังให้ปฏิบัติหน้าที่ไปก่อน จนกว่าจะมีคำตัดสินของศาล แม้เจ้าตัวอ้างเหตุป้องกันตัว

3 ส.ค. 2565 – จากกรณี ส.ต.อ.คมกฤษณ์ (สงวนนามสกุล) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนนอกเครื่องแบบ สภ.นาจะหลวย จ.อุบลราชธานี ใช้อาวุธปืน 9 มม. ยิง นายสังวาลย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี เสียชีวิต ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเข้าจับกุม นายอรุณ (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี น้องชายคนละพ่อของผู้ตาย หลังมีพฤติกรรมเสพและขายยาบ้าในพื้นที่

พล.ต.ต.สถาพร เอมโอษฐ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรอุบลราชธานี เผยความคืบหน้าของคดีว่า จากการรายงานของ พ.ต.อ.วีระพันธ์ นาคสุข ผกก.สภ.นาจะหลวย กรณีดังกล่าวได้แบ่งออกเป็น 3 คดีดังนี้

1. แจ้งข้อหา นายสังวาลย์ และ น้องชาย ร่วมกันกับพวกครอบครองยาเสพติดประเภทที่ 1 ยาบ้า
2. ร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่
3. ร่วมกันต่อสู้ขัดขืนเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่

ส่วน ส.ต.อ.คมกฤษณ์ พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่น โดยอ้างเหตุป้องกันตัวขณะปฏิบัติหน้าที่ ให้เข้ารายงานตัวต้องคดีกับผู้บังคับบัญชาภายใน 3 วัน พร้อมตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง แต่ยังคงให้ปฏิบัติหน้าที่เช่นเดิม จนกว่าจะมีคำตัดสินของศาล เพราะการต้องคดีดังกล่าวเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยชอบ

อย่างไรก็ตามการที่ญาติติดใจในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ ว่ากระทำเกินกว่าเหตุนั้น ต้องรอการสอบสวนและให้ศาลเป็นผู้พิจารณาว่าเกินกว่าเหตุหรือไม่

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ