อีกไม่กี่นาที! ฮามาส เตรียมปล่อยภาพ ปลิดชีพตัวประกัน ขู่อิสราเอล

Home » อีกไม่กี่นาที! ฮามาส เตรียมปล่อยภาพ ปลิดชีพตัวประกัน ขู่อิสราเอล
ฮามาส-min

ความคืบหน้า สงครามตะวันออกกลาง อิสราเอล-ปาเลสไตน์ อีกไม่กี่นาที กลุ่มฮามาส เตรียมปล่อยภาพ ปลิดชีพตัวประกัน ขู่อิสราเอล

ความคืบหน้า อิสราเอล-ปาเลสไตน์ วันนี้ 11 ตุลาคม 2566 เข้าสู่วันที่ 5 ของการสู้รบ ที่คร่าชีวิตผู้บริสุทธ์ทั้ง 2 ดินแดนไปกว่า 2,100 คน ทางด้าน ทางการประเทศไทย นางกาญจนา ภัทรโชค อธิบดีกรมสารนิเทศ และ โฆษกกระทรวงฯ แถลงข่าวประเด็นสงครามตะวันออกกลาง อิสราเอล-ฮามาส (ปาเลสไตน์) โดยในขณะนี้ ยอดผู้เสียชีวิต มีคนไทยเสียชีวิต 20 ราย บาดเจ็บ 13 ราย ถูกจับเป็นตัวประกัน 14 ราย ต้องการกลับไทย 5,019 ราย ไม่ต้องการกลับ 61 ราย จากแรงงานทั้งหมด 30,000 ราย

ส่วนแรงงานที่เหลือคาดว่าอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย พร้อมกับเปิดคลิปวีดีโอและภาพถ่าย ระหว่างที่ ทูตไทยประจำอิสราเอลเข้าพื้นที่พบแรงไทย และตรวจเยี่ยมดูอาการคนไทยที่ได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะตอบข้อซักถามจากสื่อมวลชนในทุกประเด็น ที่มีความคืบหน้าและการเคลื่อนไหวของสถานการณ์ ณ ห้องแถลงข่าว กระทรวงการต่างประเทศ

นอกจากนั้น มีรายงานว่า การโจมตีของ อิสราเอล ครั้งล่าสุด ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา อิสราเอล ยังคงเดินหน้ายิงจรวดถล่มพื้นที่ ฉนวนกาซา เพื่อทำลายเป้าหมายของกลุ่มติดอาวุธ ฮามาส และส่งผลทำให้เจ้าหน้าที่ฮามาสระดับสูงเสียชีวิต 2 นาย หนึ่งในนั้น คือ นายจาวัด อาบู ชามาลา (Jawad Abu Shamala) รัฐมนตรีเศรษฐกิจของฮามาส

ทางด้าน นายโยอาฟ กัลแลนต์ (Yoav Gallant) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของอิสราเอล ออกคำสั่งให้ทหารอิสราเอลไม่ต้องใช้ “ความยับยั้งชั่งใจ” ที่จะโจมตีกลุ่มฮามาส ให้เดินหน้าโจมตี ฮามาส แบบเต็มอัตราศึก และว่า ฮามาส จะต้องได้รับการตอบแทนอย่างสาสม

  • จุกอก! คู่รักชาว อิสราเอล พาลูกแฝด 10 เดือนซ่อนในห้องลับ ก่อนถูกยิงดับคู่
  • เปิดข้อปฏิบัติ ในพื้นที่สงคราม ทำอย่างไรเมื่อมีจรวดโจมตีอิสราเอล
  • แรงงานไทย ในอิสราเอล โวย สถานฑูตฯ บอกแต่ติดต่อ แต่ติดต่อไม่ได้

ซึ่งในก่อนหน้านี้ กลุ่มฮามาส นั้นเคยบอกไว้ว่า หากทางด้าน อิสราเอล ยังคงยิงระเบิดหรือโจมตีโดยไม่มีการแจ้งเตือน กลุ่มฮามาส จะทำการปลิดชีพตัวประกันและเผยแพร่ภาพดังกล่าวให้ทั่วโลกได้เห็น ทั้งนี้ด้านประชาชนและผู้ใช้โซเซียลต่างรณรงค์ว่าหากมีการเผยแพร่ภาพดังกล่าวออกมาจริงๆ ก็ไม่ควรแชร์ภาพดังกล่าว เพราะนี่คือสงครามจิตวิทยา และแนะนำให้นำโซเชียลออกหากจากเด็กและผู้ที่มีจิตใจอ่อนไหวไม่พร้อมที่จะเสพข่าวรุนแรงดังกล่าว

ทั้งนี้ทางการ อิสราเอล ได้ออกคำสั่งให้ประชาชนผู้หลบซ่อนในพื้นที่เมืองอัชเคลอน ทางตอนใต้ของ อิสราเอล และพรมแดนที่ใกล้กับฉนวนกาซา เร่งหลบซ่อนตัว เพราะตอนนี้ กลุ่มฮามาส ได้เข้าแทรกซึมพื้นที่เพิ่มเติม ซึ่งทาง อิสราเอลได้ทำการต่อสู้กับ กลุ่มฮามาส จนทำให้เสียชีวิต 2 ราย และ กลุ่มฮามาส มีการเตือนภัยให้พลเรือนให้อพยพออกจากพื้นที่ ก่อนเวลา 17.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนจะยิงถล่มอีกครั้ง

รวมยอดผู้เสียชีวิตในสงครามครั้งนี้

มีผู้เสียชีวิตรวมแล้วกว่า 2,100 คน ในจำนวนนี้อยู่ในอิสราเอลประมาณ 1,200 คน และบาดเจ็บกว่า 2,000 คน ส่วนฝั่งฉนวนกาซา มีผู้เสียชีวิตกว่า 900 คน เป็นเด็ก 260 คน ผู้หญิง 230 คน และ บาดเจ็บกว่า 4,500 คน

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ