โวยหนัก! นร. 4 พันคน สุดจะทน ร้านข้าวเหลือ 4 ร้าน หลังแม่ค้าโดน ผอ.ขึ้นค่าเช่าที่

Home » โวยหนัก! นร. 4 พันคน สุดจะทน ร้านข้าวเหลือ 4 ร้าน หลังแม่ค้าโดน ผอ.ขึ้นค่าเช่าที่
ผอขึ้นค่าเช่า-min

ไม่พอยาไส้! นร. 4 พันคน แย่งกับซื้อข้าว หลังเหลืออยู่ 4 ร้าน หลังผอ.คนใหม่ ขึ้นค้าเช่า 10 เท่า ทำเอาแม่ค้า เลิกขาย

เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 2567 หลังมีกระแส จากกรณีได้มีเพจเฟสบุ๊ค ‘นักเรียนเลว’ ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเพจ ถึงเรื่องการขึ้นค้าเช่า ภายในโรงอาหารที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ประมาณว่า “นร. 4 พันคนต้องแย่งข้าวกิน เหตุมีร้านข้าว 4 ร้าน หลังผอ. คนใหม่ย้ายเข้ามา แม่ค้าโอดโดนเพิ่มค่าเช่าร้านสิบเท่า”

นรโวย-min

“เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ปัญหาอาหารขาดแคลนในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.เมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ #รรดังย่านวงเวียนหอย พบว่า โรงอาหารมีร้านไม่พอข้าวหมดตลอด นักเรียนกว่า 4,000 คน ต้องแย่งกันกิน หรือบางคนถึงขั้นต้องออกไปซื้อข้าวกินเองข้างนอกซึ่งมีราคาแพงกว่ามาก หรือบางวันมีเพียง “มาม่า” ให้ประทังชีวิต

“ผู้ร้องเรียนเล่าว่า หลังจากผู้อำนวยการโรงเรียนคนใหม่เข้ารับตำแหน่งในการเปิดภาคเรียนใหม่นี้ มีร้านข้าวในโรงเรียนเพียงสี่ร้านนอกนั้นเป็นร้านน้ำและขนม ซึ่งไม่เพียงพอต่อความต้องการของนักเรียนหลายพันคน ทำให้นักเรียนต้องออกไปซื้ออาหารเองนอกโรงเรียนซึ่งมีราคาสูงกว่า”

  • ชายวัย 66 ปี ยิงตัวเองดับ หลังถูกแจ้งความล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิง
  • ระบาดหนัก เชื้อลอยในอากาศ นาน 1.39 ชม. พบมากใน ‘ตลาดนัดกลางคืน’
  • เกิดอะไรขึ้น ทนายธรรมราช โพสต์ข้อความ ชาวเน็ตงงตาแตก

“ผู้ร้องเรียนยังระบุอีกว่า เหตุที่มีร้านอาหารไม่เพียงพอ เพราะผู้บริหารเพิ่มค่าเช่าร้านอาหาร ผู้ค้าจึงเลิกขาย ข้อมูลจากแม่ค้าคนหนึ่งภายใน รร. ทำให้ทราบว่า โรงเรียนเพิ่มค่าเช่าร้านจาก 4,000 บาทเป็น 40,000 บาท

“เมื่อเข้าไปตรวจสอบในแฮชแท็ก มีการเปิดเผยถึงร่างนำเสนอราคาร้านค้าเพื่อจำหน่ายอาหารประจำปีการศึกษา 2567 ที่อ้างว่าเป็นของ #รรดังย่านวงเวียนหอย สำหรับร้านข้าวราดแกงได้ราคาที่เสนอสูงสุด 92,000 บาทต่อภาคเรียน และมูลค่ารวมทั้ง 19 ร้านค้าที่ถูกร่างเสนอราคาจะอยู่ที่ 768,000 บาทต่อภาคเรียน”

“นอกจากนี้ผู้ร้องเรียนยังระบุถึงปัญหาอื่น ๆ เช่น การแต่งตั้งบุคคลที่มีประวัติไม่โปร่งใสกลับเข้ามาดำรงตำแหน่ง การใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสมกับนักเรียนและผู้ปกครอง หรือการไม่จัดสรรห้องเรียนให้เพียงพอเป็นต้น”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ