'อั๋น' ไล่คนด่า 'ชัชชาติ' เช็กทัศนคติ 'คำ ผกา' เทียบ 'ตู่' ทำตัวเป็นเจ้านายปชช.

Home » 'อั๋น' ไล่คนด่า 'ชัชชาติ' เช็กทัศนคติ 'คำ ผกา' เทียบ 'ตู่' ทำตัวเป็นเจ้านายปชช.



‘อั๋น’ ไล่คนด่า ‘ชัชชาติ’ เช็กทัศนคติ ชี้รอดู 4 ปี ไม่ดีก็ไม่ต้องเลือก ‘คำ ผกา’ เทียบ ‘ตู่’ ชอบวางตัวเป็นเจ้านายประชาชน

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 14 มิ.ย 2565 ข่าวสดออนไลน์ จัดรายการ “ข่าวจบ คนไม่จบ” ดำเนินรายการโดย อั๋น-ภูวนาท คุนผลิน และแขก-คำ ผกา ในหัวข้อ “ผู้ว่า กทม.คนใหม่ ฟิตจนเจอดราม่า” โดยอั๋น กล่าวตอนหนึ่งว่า ชัชชาติขยับตัวทุกอย่างเป็นข่าวหมด สำหรับคนที่ชื่นชอบก็เป็นพลังบวก ส่วนคนอคติก็หาเรื่องด่า ที่โดนหนักคือลางาน 4 วัน ไปงานรับปริญญาลูก ตนยังงงว่าด่าอะไรกัน ซ้ำยังสงสัยว่าตั้งใจจะเปิดทางให้ม็อบ พอกลับมาปุ๊บก็มีคนถามว่า ไหนบอกว่าจะพูดถึงการจัดพื้นที่ให้ม็อบ จะทำให้มีความเท่าเทียมกัน มันเกิดขึ้นหรือยัง

อั๋น กล่าวต่อว่า ชัชชาติออกมาบอกว่า จะมีการจัดโซนนิ่งม็อบ ไม่ได้แปลว่าจะต้องไปชุมนุมตรงที่จัดให้ แต่จะจัดโซนนิ่งหรือจัดระเบียบ โดยไม่เลือกข้าง ตนมองว่ามันเร็วไปหรือไม่ที่จะมานั่งตัดสินการทำงานของชัชชาติ ทั้งที่เพิ่งเริ่มต้น คนที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ควรจะต้องเช็กทัศนคติตัวเอง ตนยังถามตัวเองว่า เชียร์จนหน้าคว่ำหรือไม่ ถ้าเป็นคนที่ไม่ใช่ชัชชาติ ตนจะรู้สึกต่างออกไปไหม แต่ตนก็รู้สึกไม่ต่าง

“เราน่าจะเช็กตัวเองได้ว่าเราไม่ได้เอียง ถ้าตรงนี้เป็นประยุทธ์ทำ คุณจะเชียร์ประยุทธ์ไหม ตกลงคุณชอบที่การกระทำหรือคุณชอบที่ตัวเขาด้วย ยากมากที่เราจะบอกว่าเป็นกลาง ผมก็ยอมรับว่าผมมีอคติ ขอรอดูไปนานๆ ถ้าเห็นว่าไม่ดี 4 ปีข้างหน้าก็ไม่ต้องเลือก ชอบไม่ชอบเรื่องนึง แต่ถ้าทำงานแล้วมีผลงาน ผมโอเคหมด” อั๋น กล่าว

ด้าน แขก-คำ ผกา กล่าวว่า ชัชชาติชนะการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 22 พ.ค. ยังไม่ถึงเดือนเลย ตนยังนึกภาพไม่ออกว่า ถ้าเป็นประยุทธ์ จะมาไลฟ์แล้วบอกประชาชนว่า “ผมหยุดเสาร์อาทิตย์ไม่ได้หรอก เพราะมันก็ 2 ใน 7 แล้ว ผมมีเวลาแค่ 4 ปี ผมไม่อยากจะเสียเวลาแม้แต่วันเดียวเพื่อจะทำงาน เสาร์ทิตย์ก็จะทำ” ตนยังนึกภาพประยุทธ์ไม่ออกว่าจะไลฟ์พูดว่า “สวัสดีครับคนไทยทุกคน ผมขออนุญาตลางานสัก 4 วัน แต่ผมจะพยายามไม่ให้การสื่อสารมันขาดหายไป”

แขก-คำ ผกา กล่าวต่อว่า ภาวะการลางานกับประชาชน ตนเพิ่งเคยเจอกับชัชชาติ เพราะชัชชาติมาด้วยคำสั่งของประชาชนที่ให้มาทำงาน ไม่ได้มาเป็นเจ้านายประชาชน ถ้าคนมีทัศนคติเป็นผู้บังคับบัญชา ทุกครั้งที่พูดกับประชาชน “ทำไมไม่สามัคคีกัน ทำไมถึงละเมิดกฎหมาย ทำไมถึงไม่เชื่อฟังกันเลย ทำไมถึงมองไม่เห็นว่าผมใช้ความพยายามอย่างหนัก เพื่อจะแก้ไขปัญหาให้ทุกคน คนไทยมีตั้ง 70 ล้านคน ผมทำให้ทุกคนมีความสุขเหมือนกันไม่ได้หรอก แต่ผมพยายามเต็มที่แล้ว ขอร่วมมือกันหน่อย สื่อก็อย่าตั้งคำถามอะไรที่ทำให้เกิดความแตกแยก ปัญหาทุกอย่างมันเกิดจากสื่อทั้งนั้น”

แขก-คำ ผกา กล่าวอีกว่า ตนคิดว่าวิธีที่จัดวางความสัมพันธ์ของตัวเขากับประชาชนไม่เหมือนกัน ชัชชาติจัดวางความสัมพันธ์ว่าถูกประชาชนสั่งมา แต่อีกคนจัดวางความสัมพันธ์ว่าเราคือผู้ใหญ่ เราคือผู้บังคับบัญชา ประชาชนมีหน้าที่เชื่อฟัง ปฏิบัติตาม ไม่ก่อความวุ่นวาย สุดท้ายตนมองว่าทั้งคนชอบคนชัง ควรจะปล่อยให้ชัชชาติทำงาน ยุ่งกับเขาให้น้อยลง แล้วปล่อยให้เขาทำหน้าที่ที่พึงทำ คนเราไม่ควรทำงานร่วมกันเพราะรักกัน ควรทำงานร่วมกันเพราะประสิทธิภาพในการทำงาน ถ้าทำงานร่วมกันแล้วงานมันเดินไปได้สำคัญกว่า ไม่ต้องรักกันในทุกเงื่อนไข

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ