คำ ผกา ชี้ OnlyFans ผิดเพราะรัฐไม่อนุญาต แต่ถ้าจะทำให้ถูก โลกก็ไม่ได้แตก

Home » คำ ผกา ชี้ OnlyFans ผิดเพราะรัฐไม่อนุญาต แต่ถ้าจะทำให้ถูก โลกก็ไม่ได้แตก



คำ ผกา ชี้ OnlyFans ผิดเพราะรัฐไม่อนุญาตให้ทำ แต่ถ้าจะทำให้ถูก โลกก็ไม่แตก ชี้กฎหมายพวกนี้มสามารถเปลี่ยนแปลงให้ทันต่อโลกต่อยุคสมัยได้

จากกรณีโลกออนไลน์มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอจากแพลตฟอร์ม OnlyFans ซึ่งเป็นภาพคู่รัก กำลังมีเพศสัมพันธ์กันในห้องพักรีสอร์ตแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา จนกลายเป็นที่พูดถึงอย่างมากมาย ทำให้เจ้าหน้าที่รัฐ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง วิ่งเต้นสืบสวนหาที่มาของคลิป และผู้เผยแพร่ หาตัวผู้กระทำผิดมารับโทษตามกฎหมาย

ล่าสุด อั๋น ภูวนาท และ แขก คำ ผกา ได้มาพูดคุยถึงประเด็นดังกล่าวในรายการ “ข่าวจบ คนไม่จบ” ซึ่งเผยแพร่ทางแฟนเพจ “ข่าวสดออนไลน์”

อั๋น เผยช่วงหนึ่งว่า คำถามแรกที่ตนคิดหลังเห็นข่าวนี้คือ ผิดกฏหมายหรือไม่ จึงโทรไปถามเพื่อนที่เป็นทนาย ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่าผิดจริง ๆ แต่ผิดโดยใช้หลักเรื่องของเขตแดนและดินแดนเป็นหลัก สรุปคือเมื่อไหร่ที่ถ่ายทำอัปโหลดคลิปเชิงดังกล่าวในประเทศไทย ผิดหมด แต่หากถ่ายทำคลิปหรืออัปโหลดนอกประเทศไทย ไม่ผิด

แต่ถ้าคุณจะผลิตคอนเทนต์เช่นนี้ คุณก็ต้องหาวิธี ตนไม่ได้บอกให้เลี่ยงกฎหมาย แต่มันต้องมีวิธีที่จะอยู่กับกฎหมายให้ได้ ถ้าคุณคิดว่านี่คือทางที่คุณจะเลือก

ขณะที่ คำ ผกา กล่าวเสริมว่า ตนอยากแนะนำกลุ่มเซ็กส์ครีเอเตอร์ว่า ถ้าไม่อยากถูกดำเนินคดี ขอให้ไปถ่ายทำ-อัปโหลด ที่ปอยเปต สามเหลี่ยมทองคำ หรือนอกอาณาเขตประเทศไทย มันเหมือนกับคนทำคราฟต์เบียร์ ก่อนที่ พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า จะผ่านวาระแรก ที่ต้องออกไปต้มเบียร์ผลิตเบียร์ที่ต่างประเทศ ก่อนนำกลับมาขายที่ไทย

ในมุมของตนเรื่อง OnlyFans จะผิดหรือไม่ผิด ขึ้นอยู่กับว่ารัฐจะกำหนดให้มันผิดหรือไม่ ความผิดจำพวกนี้ไม่ได้ผิดด้วยตัวการกระทำ แต่ผิดเพราะรัฐไม่อนุญาตให้ทำ แต่กฎหมายพวกนี้มันสามารถเปลี่ยนแปลงให้ทันต่อโลกต่อยุคสมัยได้เช่นกัน เราเคยเก็บภาษีซ่องมาก่อน แต่มาบางห้วงเวลามันกลับผิดกฎหมาย เพราะฉะนั้นถ้ามันจะกลับมาถูกกฎหมายอีกครั้ง โลกก็ไม่แตก

สิ่งที่เราต้องคุยกันต่อไปคือ เราจะพิจารณาแก้ไขกฎหมายเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างไร เพราะในหลายประเทศ อุตสาหกรรมเหล่านี้ไม่ผิดกฎหมาย

ส่วนชื่อเสียงของวังน้ำเขียว ชื่อเสียงของสถานที่ท่องเที่ยว หากคุณจะธำรงไว้ซึ่งชื่อเสียง ไม่ใช่เรื่องคลิปจากเซ็กส์เครีเอเตอร์เหล่านี้ ความปลอดภัย การเก็บค่าบริการนักท่องเที่ยวอย่างเป็นธรรม ระบบขนส่งมวลชนที่อำนวยความสะดวก อาหาร ไปดูแลเรื่องพวกนี้ดีกว่าหรือไม่

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ