รพ.แห่เตือน! ขึ้นป้ายระวังการใช้ กัญชา กันให้พรึ่บ ลั่น กัญชา ไม่ใช่ยาวิเศษ

Home » รพ.แห่เตือน! ขึ้นป้ายระวังการใช้ กัญชา กันให้พรึ่บ ลั่น กัญชา ไม่ใช่ยาวิเศษ

โรงพยาบาลหลายแห่งขึ้นป้ายเตือนการใช้ กัญชา เนื่องจากปลดล็อกและใช้ กัญชา อย่างเสรีเพื่อสันทนาการมากขึ้น จนสร้างความเป็นห่วงสุขภาพของทุกคน

ตามที่ประเทศไทยมีการ ปลดล็อก กัญชา กัญชง ซึ่งมีผลบังคับใช้ ตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการบูรณาการนโยบายพืช กัญชา และ กัญชง ซึ่งมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธาน นั้น

ล่าสุดหลังขณะที่ความคืบหน้าหลังจากการปลดล็อกกัญชาเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่าวันนี้ 14 มิ.ย.65 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. เปิดเผยว่า สำนักการแพทย์ พบผู้ป่วยจากการเสพกัญชาเกินขนาดใน กทม. หลังการปลดล็อกกัญชา จำนวนทั้งหมด 4 ราย เสียชีวิต 1 ราย เป็นชายวัย 51 ปี , ผู้ป่วยที่พบอายุน้อยสุด 16 ปี เล็งประกาศ กทม.เป็น โรงเรียนปลอดกัญชา ห่วงเด็กใช้ผิดทาง

ชัชชาติ เผย กทม. พบผู้เสียชีวิตคาดเกิดจากการเสพกัญชา เกินขนาด

ล่าสุดทางเพจ ชมรมแพทย์ชนบท ก็ได้ออกมาโพสต์เกี่ยวกับความเป็นห่วงเป็นใยของโรงพยาบาลหลายแห่ง ที่กังวลในเรื่องของการใช้ กัญชา แบบเกินขนาดหรือไม่ถูกต้อง โดยแต่ละโรงพยาบาลจะทำการขึ้นป้ายเพื่อนบอกวิธีใช้และปริมาณที่รับได้ของร่างกายแต่ละคน โดยระบุข้อความว่า

ขอบคุณรูปภาพ : ชมรมแพทย์ชนบท

ป้ายเตือนให้ใช้กัญชาอย่างปลอดภัยพรึบในหลายโรงพยาบาล
หลังกฎหมายเปิดให้ปลูกกัญชาได้โดยเสรี ส่งผลให้ผู้คนสามารถเข้าถึงกัญชาได้สะดวกโดยไม่ผิดกฏหมาย และมีแนวโน้มที่จะมีการใช้กัญชาเพื่อสันทนาการมากขึ้นมาก จนสร้างความน่าเป็นห่วงอย่างยิ่งต่อสุขภาพประชาชน
สิ่งที่หลายๆโรงพยาบาลทำได้ก็คือการรวมพลังขึ้นป้ายเตือนกับประชาชนหน้าโรงพยาบาล รพ.สต. สสอ. เพื่อขอให้ใช้กัญชาอย่างปลอดภัย
พวกเราแนวหน้าของกองกำลังดูแลรักษาโรคจะไปทักท้วงนโยบายก็ไม่ได้ จึงก็ทำได้เท่านี้ ทำให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ขอให้ประชาชนตระหนักว่า กัญชาไม่ใช่ยาวิเศษ ไม่ใช่อาหารวิเศษ ขอให้ใช้กัญชาอย่างระมัดระวัง

อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน, ต้นไม้ และ ท้องฟ้า
อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน และ กลางแจ้ง

อ่านข่าวที่น่าสนใจ

  • สุดใจดำ! หลานแท้ๆ ไล่ยายและลูกผู้พิการทางสมอง ออกจากบ้าน
  • ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ทรงโพสต์คลิปโชว์สเต็ปเต้นเพลงดัง วอเอ๊ะ ๆ
  • ระวัง! คนท้องห้ามกิน กัญชา หากหลงกินเข้าไปอาจทำให้สมองลูกไม่สมบูรณ์
  • ล่า ไอ้หวัง มือฆ่าผัว-เมียตายทั้งกลม พี่ชายสาวผู้เสียชีวิตเผยหวั่นอำนาจมืด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ