อนุทิน ลั่น ไม่มีปัญหา ถ้าสูตรหาร 500 สะดุด รับ ภท.อาจวืด ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์

Home » อนุทิน ลั่น ไม่มีปัญหา ถ้าสูตรหาร 500 สะดุด รับ ภท.อาจวืด ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์



สูตรอะไรก็ใช้ไปเถอะ! “อนุทิน” ลั่น ไม่มีปัญหา หากสูตรคำนวณหารด้วย 500 สะดุด ยอมรับ พรรคภูมิใจไทย อาจวืดได้ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 21 ก.ค. 2565 ที่รัฐสภา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวกรณีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ส่งสัญญาณสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หาร 500 อาจไปต่อไม่ได้ เพราะจะมีปัญหาตามมา ว่า พรรคภูมิใจไทย บอกแล้วว่าได้หมด เพราะไม่ได้ทำความเดือดร้อน หรือเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของพรรค ก็ไม่มีปัญหา

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า จะใช้สูตรเท่าไหร่ก็บอกมา เพราะพี่น้องส.ส. หรือผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทย ทำงานเต็มที่ให้ประชาชนเลือกกลับมาเป็นผู้แทนราษฎรให้ได้อยู่แล้ว อยู่ที่ความตั้งใจ ใส่ใจ ความขยันขันแข็งของผู้สมัคร ในส่วนของภูมิใจไทยจะหารเท่าไหร่ ใช้สูตรอะไรก็ใช้ไปเถอะ

เมื่อถามว่า ถ้าใช้สูตรนี้พรรคภูมิใจไทย จะได้เปรียบใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนลองไปหารเล่นๆ ตนอาจจะไม่ได้เป็นส.ส. เพราะจะไม่เหลือ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ให้ตนเลย ก็ไม่เป็นไร ตนถือว่าสิ่งสำคัญคือผู้แทนราษฎร ได้รับการเลือกตั้งโดยตรงมาจากพื้นที่ เขาจะสามารถทำงานให้กับพื้นที่ได้ ส่วนส.ส.บัญชีรายชื่อเราก็จะพยายาม แต่ดูวิธีหารแล้วก็ยาก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ