สนามที่78! คิงเพาเวอร์ บุกแพร่มอบสนามหญ้าเทียม เป้าหมาย 100 สนามทั่วไทย 

Home » สนามที่78! คิงเพาเวอร์ บุกแพร่มอบสนามหญ้าเทียม เป้าหมาย 100 สนามทั่วไทย 



นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เป็นประธานในพิธีมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมขนาด 7 คน ในโครงการ “100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย” ที่โรงเรียนท่าข้ามวิทยาคม จังหวัดแพร่ เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม โดยมี นายวาทิต ปัญญาคม ปลัดจังหวัดแพร่, นางวิลาวัณย์ ไชยธรรม รองผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาแพร่, นางณปภา สินมณี ผอ.โรงเรียนท่าข้ามวิทยาคม และนายอนันต์ สีแดง ผอ.การการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานแพร่ มาร่วมงาน

สำหรับโครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย เป็นโครงการภายใต้กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เพื่อการสร้างแรงบันดาลใจ และฝึกฝนทักษะด้านกีฬาฟุตบอลให้แก่เยาวชนไทยทั่วประเทศ ได้เริ่มกลับมาสร้างสนามฟุตบอลให้กับเยาวชนอีกครั้งหลังจากต้องหยุดพักในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา โดยสนามที่โรงเรียนท่าข้ามวิทยาคม จังหวัดแพร่ นับเป็นสนามที่ 78 จากเป้าหมาย 100 สนาม และเป็นสนามที่ 12 ของภาคเหนืออีกด้วย

นายอัยยวัฒน์ กล่าวว่า คิง เพาเวอร์ มีเจตนารมณ์และความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมเยาวชนไทยในด้านกีฬาอย่างเต็มที่ เพราะเชื่อว่าเด็กไทยมีใจรักฟุตบอลนั้นมีจำนวนมาก การส่งมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมระดับมาตรฐานสากลนั้นจะทำให้มีพื้นที่ออกกำลังกาย มีสถานที่ฝึกซ้อม เพื่อเพิ่มโอกาสในการพัฒนาทักษะด้านกีฬาและพัฒนาฝีเท้าแบบนักเตะอาชีพ และกลายเป็นศูนย์รวมการแข่งขันฟุตบอลในอนาคต

“โครงการดังกล่าวเราทำติดต่อกันมาเป็นปีที่ 5 แล้ว และการมอบสนามครั้งนี้เดินทางมาถึงสนามที่ 78 แล้ว ซึ่งในภาคเหนือถือเป็นสนามที่ 12 วันนี้ก็ต้องยินดีกับโรงเรียนท่าข้ามวิทยาคม จังหวัดแพร่ ที่ได้รับสนามไป เราต้องการทำให้ทุกจังหวัดทั่วประเทศไทยมีสนามฟุตบอล ถึงตรงนี้ก็ครบหมดแล้ว แต่เป้าหมายของเราคือ 100 สนาม”

โดยในงานยังมีการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษระหว่าง ‘ตูน’ อาทิวราห์ คงมาลัย พร้อมด้วยทีมก้าวคนละก้าว คณะสื่อมวลชน และทีมนักฟุตบอลเยาวชนจากโรงเรียนท่าข้ามวิทยาคม จังหวัดแพร่ ที่สร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับเยาวชนในพื้นที่

“ตูน บอดี้สแลม” กล่าวว่า ตลอดหลายปีที่ผ่านมาคิง เพาเวอร์ ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสุขและพัฒนาด้านศักยภาพทางกีฬาให้กับคนไทยมาโดยตลอด โดยเฉพาะโครงการนี้ที่ได้มอบสนามหญ้าเทียมให้กับเยาวชน ซึ่งทีมก้าวคนละก้าวได้ไปร่วมกิจกรรมต่างๆ อยู่บ่อยครั้ง และได้เห็นความสุขของเยาวชนที่ได้รับสนามฟุตบอลเหล่านี้ ซึ่งทุกคนดีใจมากๆ ที่จะได้สนามฟุตบอลดีๆ ไว้ใช้เตะฟุตบอล เป็นความสุขเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ